Thứ sáu,  20/09/2024

5 năm liền là chiến sỹ thi đua

LSO-Do nhu cầu cấp bách về tuyến đường đổ thải của Nhà máy điện, tháng 6/2005, kỹ sư Nguyễn Văn Sinh, Trưởng phòng Điều độ sản xuất, Công ty than Na Dương được bổ nhiệm giữ thêm chức vụ chỉ huy trưởng công trình đường bê tông lên bãi thải Nà Đươi có chiều dài gần 2km, do cán bộ, công nhân viên của công ty tự thi công. Trong quá trình thực hiện anh đã có nhiều sáng kiến, đề xuất nhiều biện pháp để nâng cao năng suất, tiết kiệm thời gian, nhân lực, giảm được chi phí đầu tư so với dự toán. Tháng 10/2005, anh tiếp tục được cấp trên tín nhiệm, bổ nhiệm giữ chức vụ Quản đốc phân xưởng Khai thác, làm nhiệm vụ quản lý dây chuyền khai thác khoan, xúc, gạt và các bộ phận phục vụ phụ trợ khác để thực hiện nhiệm vụ bốc xúc đất đá, khai thác than đáp ứng cho nhà máy điện và Công ty xi măng Bỉm Sơn. Xác định được trọng trách quan trọng mà công ty giao, anh luôn cố gắng, nỗ lực hết mình với công việc nên trong quá trình quản...

LSO-Do nhu cầu cấp bách về tuyến đường đổ thải của Nhà máy điện, tháng 6/2005, kỹ sư Nguyễn Văn Sinh, Trưởng phòng Điều độ sản xuất, Công ty than Na Dương được bổ nhiệm giữ thêm chức vụ chỉ huy trưởng công trình đường bê tông lên bãi thải Nà Đươi có chiều dài gần 2km, do cán bộ, công nhân viên của công ty tự thi công.
Trong quá trình thực hiện anh đã có nhiều sáng kiến, đề xuất nhiều biện pháp để nâng cao năng suất, tiết kiệm thời gian, nhân lực, giảm được chi phí đầu tư so với dự toán. Tháng 10/2005, anh tiếp tục được cấp trên tín nhiệm, bổ nhiệm giữ chức vụ Quản đốc phân xưởng Khai thác, làm nhiệm vụ quản lý dây chuyền khai thác khoan, xúc, gạt và các bộ phận phục vụ phụ trợ khác để thực hiện nhiệm vụ bốc xúc đất đá, khai thác than đáp ứng cho nhà máy điện và Công ty xi măng Bỉm Sơn. Xác định được trọng trách quan trọng mà công ty giao, anh luôn cố gắng, nỗ lực hết mình với công việc nên trong quá trình quản lý điều hành sản xuất đã không xảy ra mất an toàn về người và tài sản, năng suất thiết bị, sản lượng khai thác được nâng lên, thu nhập của cán bộ công nhân viên trong đơn vị cao hơn so với năm trước.
Tháng 8/2006 cho đến nay anh được điều động làm Trưởng phòng Kế hoạch- Đầu tư, biết đây là công việc tương đối mới mẻ so với chuyên môn được đào tạo anh xác định: phấn đấu vừa học, vừa làm, vừa đúc rút kinh nghiệm, đề ra các biện pháp quản lý chi phí giảm giá thành cho sản xuất, nhất là trong giai đoạn công ty vừa chuyển đổi mô hình từ một đơn vị trực thuộc Công ty Than nội địa (nay là Công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc VVMI) sang hình thức hạch toán kinh doanh độc lập theo mô hình công ty mẹ, công ty con. Tuy nhiên, với tinh thần, ý chí dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, anh đã hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, kết thúc năm 2006 kết quả sản xuất kinh doanh toàn công ty với lợi nhuận đạt 4,1 tỷ đồng.
Sang năm 2007, 2008, phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2006, tiếp tục xác định mục tiêu và phương hướng quản lý chi phí. Nhất là trong năm 2008 khi thị trường có nhiều biến động về giá cả vật tư, nguyên, nhiên vật liệu, anh đã thường xuyên theo dõi việc thực hiện kế hoạch để đề xuất và có những biện pháp thích hợp tại từng thời điểm, hạn chế được nhiều chi phí không đáng có. Do vậy, năm 2007 công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch cấp trên giao, lợi nhuận để lại đạt trên 5 tỷ đồng và năm 2008 lợi nhuận đạt gần 6 tỷ đồng. Tập thể phòng kế hoạch được Công ty VVMI công nhận danh hiệu Tổ lao động xuất sắc 3 năm liền (2006- 2008).
Năm 2009 để chuẩn bị cho xây dựng nhà máy Nhiệt điện Na Dương giai đoạn II đòi hỏi phải đầu tư trang thiết bị, nâng cao sản lượng bóc đất, chuẩn bị sẵn sàng khi nhà máy vào hoạt động. Với kinh nghiệm sẵn có cùng với sự tin tưởng của cấp trên, anh được điều động bổ nhiệm lại chức vụ Trưởng phòng Điều độ sản xuất, nên công tác điều hành sản xuất đã đem lại những kết quả đáng kể, góp phần trong việc hoàn thành kế hoạch bốc xúc đất đá và tiêu thụ than năm 2009. Năm 2009, anh được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua và tập thể phòng Điều độ sản xuất được bầu là tập thể lao động xuất sắc.
Ngoài nhiệm vụ chuyên môn anh còn là bí thư chi bộ, chủ tịch công đoàn khối cơ quan, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty. Với tinh thần trách nhiệm cao, anh luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và đưa phong trào công nhân viên chức của khối cơ quan và phong trào trong toàn thể công nhân viên chức, công đoàn toàn công ty ngày càng phát triển. Góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.
Với những thành tích đã đạt được, 5 năm liền anh Sinh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở (2005- 2009), trong đó 3 năm liền là chiến sỹ thi đua cấp Công ty VVMI (2005- 2008), 2 năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (2008- 2009). Ngoài ra, anh còn được Liên đoàn Lao động tỉnh, công đoàn Công ty VVMI tặng Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Hoàng Huy