Thứ sáu,  20/09/2024

Một đội viên xuất sắc

LSO-Đó là em Phạm Hải Nam, học sinh lớp 5A2, Trường tiểu học Tam Thanh. Là Chi đội phó Chi đội 5A2, Nam đồng thời là Ủy viên Ban Chỉ huy Liên đội của trường, thành viên đội tuyên truyền phát thanh măng non, đội phụ trách sao. Công việc nhiều đòi hỏi phải có sự nỗ lực, cố gắng hết mình của cậu học trò nhỏ.Em Phạm Hải Nam.Gặp Nam ở trường, chúng tôi thật sự ngạc nhiên bởi khả năng ăn nói nhanh nhẹn, hoạt bát, cặp kính cận luôn thường trực trên khuôn mặt khôi ngô và đôi mắt chứa đựng những suy tư của em. Nam nhanh chóng bắt nhịp với chúng tôi. Em cho biết mình rất thích học môn Tiếng Anh và lý do thì thật đơn giản vì em có sở thích đặc biệt với những từ phát âm khó, buộc em phải luyện đọc và phát huy khả năng ngoại ngữ của mình; học tốt để sau này có thể giao tiếp với người nước ngoài một cách dễ dàng. Ngoài ra, môn Hát nhạc cũng là môn học ưa thích của Nam. Với năng khiếu bản thân và sở thích học...

LSO-Đó là em Phạm Hải Nam, học sinh lớp 5A2, Trường tiểu học Tam Thanh. Là Chi đội phó Chi đội 5A2, Nam đồng thời là Ủy viên Ban Chỉ huy Liên đội của trường, thành viên đội tuyên truyền phát thanh măng non, đội phụ trách sao. Công việc nhiều đòi hỏi phải có sự nỗ lực, cố gắng hết mình của cậu học trò nhỏ.

Em Phạm Hải Nam.
Gặp Nam ở trường, chúng tôi thật sự ngạc nhiên bởi khả năng ăn nói nhanh nhẹn, hoạt bát, cặp kính cận luôn thường trực trên khuôn mặt khôi ngô và đôi mắt chứa đựng những suy tư của em. Nam nhanh chóng bắt nhịp với chúng tôi. Em cho biết mình rất thích học môn Tiếng Anh và lý do thì thật đơn giản vì em có sở thích đặc biệt với những từ phát âm khó, buộc em phải luyện đọc và phát huy khả năng ngoại ngữ của mình; học tốt để sau này có thể giao tiếp với người nước ngoài một cách dễ dàng. Ngoài ra, môn Hát nhạc cũng là môn học ưa thích của Nam. Với năng khiếu bản thân và sở thích học tập, Nam liên tục tham gia các cuộc thi từ năm học 2008 – 2009 do nhà trường, thành phố tổ chức và đều đạt thành tích cao: 2 năm giải nhì “Tiếng hát tuổi thơ” cấp trường, giải nhất “Tìm hiểu phòng, chống tội phạm, buôn bán phụ nữ, trẻ em” cấp thành phố, giải 3 cấp trường và giải khuyến khích cấp tỉnh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi, giải nhì cá nhân và giải nhất đồng đội trong cuộc thi Olympic tiếng Anh. Theo Nam, em “không có bí quyết gì đặc biệt” để đạt được những thành tích như vậy. Quan trọng là sắp xếp thời gian biểu hợp lý, học và chơi một cách khoa học. Ở lớp chăm chú nghe giảng, hăng hái phát biểu để nắm được bài ngay trên lớp. Về nhà ôn và làm lại những bài vừa học. Ngoài ra, em còn tham gia vào các hoạt động bổ ích khác để giúp nhau học tập như “Đôi bạn cùng tiến”, “Bông hoa điểm 10”…Hỏi về Nam, các bạn trong lớp đều nhận xét: Bạn Nam là một lớp phó học tập gương mẫu, học giỏi, kính trọng, lễ phép với thầy cô và rất hay giúp đỡ bạn bè. Bạn luôn được bạn bè yêu quý, là tấm gương tốt để các bạn khác noi theo. Bên cạnh việc học tập và tham gia hoạt động đội rất tích cực, Nam còn là một người con ngoan, hiếu thảo. Bố mẹ đều là công nhân viên chức Nhà nước, ít có thời gian kèm cặp thường xuyên nên Nam rèn luyện thói quen tự giác học tập, giúp đỡ bố mẹ những việc vặt trong gia đình. Thời gian ở nhà, em vẫn chịu khó học bài, tham khảo những quyển sách hay, xem băng dạy tiếng Anh, xem chương trình ca nhạc thiếu nhi để trau dồi vốn liếng ngoại ngữ, âm nhạc của mình.
Được biết với những kết quả cao trong học tập và hoạt động đội, Nam được bầu chọn là “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu để tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố sắp tới. Ngoài ra, em còn vinh dự đại diện cho hơn 1.000 bạn học sinh trong toàn trường tham dự cuộc thi hùng biện “Chúng em với Thủ đô 1000 năm tuổi” được tổ chức trong tháng 5. Nam chia sẻ: thời gian chuẩn bị thi hùng biện trùng với thời gian em ôn thi học kỳ, nhưng em vẫn dành những lúc rảnh rỗi để luyện tập hùng biện. Em cũng thường xuyên tham khảo những thông tin bổ ích từ ông bà, cha mẹ và các anh chị lớn để bổ sung kiến thức, chuẩn bị tốt cho cuộc thi. Mặc dù có đôi chút lo lắng vì lần đầu tiên tham gia thi hùng biện, nhưng cậu học trò nhỏ luôn thể hiện quyết tâm cố gắng để hoàn thành tốt phần thi của mình.
Quá trình học tập và trưởng thành của Phạm Hải Nam còn rất dài, nhưng cậu học trò học giỏi với ước mơ rất thật là được học lớp chuyên Anh, Trường THPT Chu Văn An khiến nhiều bạn nhỏ khâm phục. Mong rằng, trong liên đội các nhà trường sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa những tấm gương sáng về học tập và rèn luyện như em Phạm Hải Nam.

Thanh Hòa