Thứ sáu,  20/09/2024

Cậu học trò hiếu học

LSO- Đó là em Lâm Quốc Hoàng, sinh năm 1992, người dân tộc Nùng. Hiện Hoàng đang là học sinh lớp 12A5 Trường THPT Bình Gia. Sinh ra và lớn lên tại thôn Khuổi Con, xã Minh Khai, huyện Bình Gia. Thấu hiểu nỗi vẫt vả của cha, mẹ và gia đình cùng với điều kiện học tập còn khó khăn, thiếu thốn, cậu học trò người dân tộc Nùng này luôn có một khao khát, cháy bỏng, đó là chỉ có con đường học hành để có kiến thức sẽ góp phần làm thay đổi vùng quê cò nhiều gian khó.Trong suốt quá trình học tập của mình, Lâm Quốc Hoàng luôn tích cực tham gia vào các phong trào thi đua “học tập tốt”, các hoạt động của nhà trường. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Hoàng tự nhủ phải cố gắng học để không phụ lòng thầy, cô, cha mẹ, từ việc sắp xếp thời gian hợp lý để nỗ lực phấn đấu trong học tập. Từ năm học lớp 1 đến hết học kỳ 1 lớp 12, Lâm Quốc Hoàng luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, đạt giải nhì học sinh giỏi cấp...

LSO- Đó là em Lâm Quốc Hoàng, sinh năm 1992, người dân tộc Nùng. Hiện Hoàng đang là học sinh lớp 12A5 Trường THPT Bình Gia. Sinh ra và lớn lên tại thôn Khuổi Con, xã Minh Khai, huyện Bình Gia. Thấu hiểu nỗi vẫt vả của cha, mẹ và gia đình cùng với điều kiện học tập còn khó khăn, thiếu thốn, cậu học trò người dân tộc Nùng này luôn có một khao khát, cháy bỏng, đó là chỉ có con đường học hành để có kiến thức sẽ góp phần làm thay đổi vùng quê cò nhiều gian khó.

Trong suốt quá trình học tập của mình, Lâm Quốc Hoàng luôn tích cực tham gia vào các phong trào thi đua “học tập tốt”, các hoạt động của nhà trường. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Hoàng tự nhủ phải cố gắng học để không phụ lòng thầy, cô, cha mẹ, từ việc sắp xếp thời gian hợp lý để nỗ lực phấn đấu trong học tập. Từ năm học lớp 1 đến hết học kỳ 1 lớp 12, Lâm Quốc Hoàng luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh trong cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay.
Năm học 2007-2008, 2008-2009 được Ban giám hiệu nhà trường và Ban chấp hành đoàn trường tặng nhiều giấy khen. Các thầy cô giáo, bạn bè đều có chung nhận xét, Lâm Quốc Hoàng là một học sinh ngoan, hiền có chí phấn đấu trong học tập, luôn khiêm tốn, thân ái hoà nhã, đoàn kết giúp đỡ bạn bè, mọi người xung quanh, chấp hành đúng nội quy trường lớp, nhiệm vụ của học sinh. Không chỉ là một học sinh giỏi của nhà trường, người con ngoan trong gia đình, Lâm Quốc Hoàng còn là Phó bí thư Chi đoàn lớp 12A5 gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình với các phong trào do Đoàn trường phát động.

Không tự thoả mãn với những kết quả đạt được, giờ đây Lâm Quốc Hoàng đang không ngừng ra sức trong học tập, trao đổi kinh nghiệm học tập với bạn bè, thầy cô giáo về đổi mới phương pháp học tập nhằm đạt kết quả cao hơn.


Thế Phương