Thứ sáu,  20/09/2024

Một bác sĩ tận tụy

LSO- Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình ngày càng đáp ứng được nhu cầu của người nhà bệnh nhân và người bệnh. Góp chung vào những thành công đó, không thể không kể đến sự đóng góp của bác sĩ Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện.Tốt nghiệp chuyên khoa Ngoại Trường Đại học Y Thái Nguyên, năm 1993, anh Lương về công tác tại trung tâm với cương vị là bác sĩ khoa Ngoại sản. Với sự phấn đấu không ngừng, tận tụy với công việc, một năm sau bác sĩ Lương được đề bạt lên làm Trưởng khoa. Không bằng lòng với những kiến thức đã có, hành trình hoàn thiện bản thân thôi thúc bác sĩ Lương không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành chương trình chuyên khoa 1. Có nghiệp vụ vững cộng với sự tâm huyết, nhiệt tình với công việc nên chỉ ít lâu sau, người thầy thuốc ấy đã khẳng định được mình và được tín nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình cho đến nay....

LSO- Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình ngày càng đáp ứng được nhu cầu của người nhà bệnh nhân và người bệnh. Góp chung vào những thành công đó, không thể không kể đến sự đóng góp của bác sĩ Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện.

Tốt nghiệp chuyên khoa Ngoại Trường Đại học Y Thái Nguyên, năm 1993, anh Lương về công tác tại trung tâm với cương vị là bác sĩ khoa Ngoại sản. Với sự phấn đấu không ngừng, tận tụy với công việc, một năm sau bác sĩ Lương được đề bạt lên làm Trưởng khoa. Không bằng lòng với những kiến thức đã có, hành trình hoàn thiện bản thân thôi thúc bác sĩ Lương không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành chương trình chuyên khoa 1. Có nghiệp vụ vững cộng với sự tâm huyết, nhiệt tình với công việc nên chỉ ít lâu sau, người thầy thuốc ấy đã khẳng định được mình và được tín nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình cho đến nay. Với Phó Giám đốc Hoàng Văn Lương, khó khăn nhất trong vấn đề quản lý là đội ngũ bác sĩ còn thiếu, trình độ chuyên môn của một số cán bộ chưa đáp ứng tốt nhu cầu của nhiệm vụ và làm sao để nâng cao đời sống cho anh chị em trong trung tâm. Tuy nhiên, theo bác sĩ Lương thuận lợi lớn nhất khi đảm nhiệm vai trò lãnh đạo là được đồng nghiệp yêu mến, nể phục và nhiệt tình, cống hiến hết mình, có trách nhiệm cao khi được phân công công việc. Mặc dù giữ chức vụ cao trong trung tâm, nhưng bác sĩ Lương không có thái độ hách dịch mà vẫn toát lên vẻ nhanh nhẹn, tháo vát, quyết đoán trong công việc.
Chị Vi Thị Phận, y sĩ khoa Ngoại sản tâm sự: Là một người dễ gần, vui tính, bác sĩ Lương thường kể cho đồng nghiệp và bệnh nhân nghe những mẩu chuyện vui về nghề nghiệp, công việc, giải tỏa căng thẳng và giúp anh chị em làm việc hiệu quả và yên tâm chữa bệnh. Bác sĩ Lương là một người rất thông minh, nhớ lâu và tay nghề vững, vì thế công tác chuyên môn luôn được bác sĩ đảm bảo gần như tuyệt đối, ngay cả những ca mổ khó. Bác sĩ Lương chia sẻ: có những ca gẫy xương đùi phức tạp hay u nang buồng trứng to, tưởng chừng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên, nhưng nghĩ đến quãng đường dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân nên tôi đã quyết định phẫu thuật cứu người. Cũng từ đó mà nhiều cán bộ trong khoa đã “dám nghĩ, dám làm” và khẳng định tài năng của bản thân hơn trong công tác điều trị cho bệnh nhân, được người nhà bệnh nhân tin tưởng.

Nhờ sự tận tâm, tận lực, gần gũi và đảm bảo chuyên môn nghiệp vụ nên bác sĩ Lương và tập thể y bác sĩ, cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình đã tạo được lòng tin cho người dân trong vùng, giúp họ yên tâm đến khám, chữa bệnh. Vì thế, mỗi ngày có khoảng 150 lượt bệnh nhân đến khám và khoảng 50% số bệnh nhân trong số đó điều trị bệnh tại trung tâm. Góp chung vào bảng thành tích của đơn vị, bác sĩ Lương nhiều năm được tặng giấy khen của Sở Y tế vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Ban Chấp hành công đoàn ngành Y tế Việt Nam tặng bằng khen năm 2009 và 2010 vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.


Thanh Hòa