Thứ sáu,  20/09/2024

Giám đốc được mọi người tin cậy

LSO-Đó là bác sĩ Lăng Văn Định, Giám đốc Bệnh viện huyện Hữu Lũng. Anh là người dân tộc Nùng, tốt nghiệp Trường Y tế Phú Thọ (khóa 1976 – 1979), về nhận công tác ở Bệnh viện huyện Văn Lãng, ở đây anh đã đem hết khả năng và hiểu biết của mình đã được học ở nhà trường để trở thành một cán bộ y tế có tín nhiệm. Không chịu dừng lại ở tấm bằng y tá trung học, với ý chí vươn lên, năm 1983 anh đã thi đỗ vào Trường Đại học Y Bắc Thái (khóa 1983 – 1990) và sau 6 năm học tập, anh đã tốt nghiệp loại khá. Cũng tại đây, anh đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.Năm 1991 anh được chuyển về Bệnh viện huyện Hữu Lũng làm bác sĩ điều trị tại khoa ngoại và chỉ 1 năm sau được đề bạt làm Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, rồi Trưởng phòng Y tế dân số gia đình và trẻ em huyện Hữu Lũng và tháng 11 – 2003 được đề bạt Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng. Từ ngày về nhận...

LSO-Đó là bác sĩ Lăng Văn Định, Giám đốc Bệnh viện huyện Hữu Lũng. Anh là người dân tộc Nùng, tốt nghiệp Trường Y tế Phú Thọ (khóa 1976 – 1979), về nhận công tác ở Bệnh viện huyện Văn Lãng, ở đây anh đã đem hết khả năng và hiểu biết của mình đã được học ở nhà trường để trở thành một cán bộ y tế có tín nhiệm. Không chịu dừng lại ở tấm bằng y tá trung học, với ý chí vươn lên, năm 1983 anh đã thi đỗ vào Trường Đại học Y Bắc Thái (khóa 1983 – 1990) và sau 6 năm học tập, anh đã tốt nghiệp loại khá. Cũng tại đây, anh đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Năm 1991 anh được chuyển về Bệnh viện huyện Hữu Lũng làm bác sĩ điều trị tại khoa ngoại và chỉ 1 năm sau được đề bạt làm Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, rồi Trưởng phòng Y tế dân số gia đình và trẻ em huyện Hữu Lũng và tháng 11 – 2003 được đề bạt Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng. Từ ngày về nhận công tác ở Bệnh viện Hữu Lũng, anh đã trực tiếp phẫu thuật cho hàng trăm trường hợp an toàn. Hàng ngày anh dành nhiều thời gian thăm buồng bệnh, chăm sóc bệnh nhân, cho y lệnh điều trị cụ thể. Nhiều tuần trực tới 2, 3 buổi. Đối với bệnh nhân nặng hoặc sau phẫu thuật, anh thường xuyên theo dõi cả ngoài giờ. Đối với đồng nghiệp, bác sĩ Định luôn chân thành dìu dắt, giúp đỡ, nhiều người nay đã tiến bộ rõ rệt, được bệnh nhân tin tưởng, yêu quý. Giờ đây với cương vị Giám đốc Bệnh viện, dù bận rộn với công việc quản lý chung nhưng anh vẫn trực tiếp tham gia chữa bệnh cho nhân dân. Có đêm đang ngủ hoặc những ngày mưa gió, người nhà bệnh nhân đến gọi khẩn cấp, không ngần ngại anh lại thu xếp để đi ngay. Các chương trình quốc gia như tiêm chủng mở rộng, chăm sóc sức khỏe người già, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em do anh chỉ đạo và điều hành đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Với lòng nhiệt huyết yêu nghề đã giúp anh làm việc hăng say, được mọi người tin cậy quý mến. Anh còn tham mưu cho huyện xây dựng mạng lưới y tế cơ sở thôn, phân công cán bộ của Bệnh viện phụ trách từ 1 đến 2 thôn, cùng với y tế cơ sở trực tiếp theo dõi dịch bệnh, cấp cứu kịp thời người bệnh, tư vấn cho người dân cách phòng chống một số bệnh thông thường.

Không tự bằng lòng với những gì đã có, anh luôn tìm tòi học hỏi ở đồng nghiệp và trong sách vở để nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn, hiện nay đang ôn luyện để thi vào học lớp chuyên khoa ngoại cấp I. Bác sĩ Lăng Văn Định còn là một bí thư chi bộ mẫu mực. Cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong bệnh viện coi anh là trung tâm của khối đoàn kết. Anh đã cùng chi bộ xây dựng nghị quyết sát hợp với sự phát triển của đơn vị, lãnh đạo các tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên hoạt động có hiệu quả, đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh liên tục nhiều năm.

Trương Thọ