Thứ sáu,  20/09/2024

3 lần hiến máu nhân đạo

LSO-Gặp anh Phạm Anh Tuấn vào một ngày trung tuần tháng 6, khác với vẻ nghiêm túc, cương trực của một Phó Trưởng khoa Dân vận, Phó Bí thư Chi bộ Xây dựng Đảng của Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ là một phong cách trẻ trung, sôi nổi của người có “thâm niên” nhiều năm làm cán bộ đoàn. Không những luôn tiên phong, đi đầu trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ mà anh còn xông xáo, gương mẫu tham gia các phong trào đoàn, là tấm gương mẫu mực cho ĐVTN trong Chi đoàn noi theo. Điển hình trong các phong trào có thể kể đến phong trào hiến máu nhân đạo.Trao đổi với phóng viên, anh Tuấn tâm sự: Phong trào hiến máu nhân đạo những năm qua đã được triển khai sâu rộng trong các cấp bộ đoàn. Bản thân tôi nhận thức rằng việc thiếu máu trong chữa trị, điều trị, cấp cứu bệnh nhân là một vấn đề cấp bách của ngành y và toàn xã hội. Vì vậy, là cán bộ đoàn tôi không thể đứng ngoài cuộc. Xác định như vậy, tôi đã 3 lần tham gia hiến máu nhân...

LSO-Gặp anh Phạm Anh Tuấn vào một ngày trung tuần tháng 6, khác với vẻ nghiêm túc, cương trực của một Phó Trưởng khoa Dân vận, Phó Bí thư Chi bộ Xây dựng Đảng của Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ là một phong cách trẻ trung, sôi nổi của người có “thâm niên” nhiều năm làm cán bộ đoàn.
Không những luôn tiên phong, đi đầu trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ mà anh còn xông xáo, gương mẫu tham gia các phong trào đoàn, là tấm gương mẫu mực cho ĐVTN trong Chi đoàn noi theo. Điển hình trong các phong trào có thể kể đến phong trào hiến máu nhân đạo.
Trao đổi với phóng viên, anh Tuấn tâm sự: Phong trào hiến máu nhân đạo những năm qua đã được triển khai sâu rộng trong các cấp bộ đoàn. Bản thân tôi nhận thức rằng việc thiếu máu trong chữa trị, điều trị, cấp cứu bệnh nhân là một vấn đề cấp bách của ngành y và toàn xã hội. Vì vậy, là cán bộ đoàn tôi không thể đứng ngoài cuộc. Xác định như vậy, tôi đã 3 lần tham gia hiến máu nhân đạo, lần đầu tiên khi tôi đang là sinh viên năm thứ hai Phân viện Báo chí và Tuyên truyền (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Sau đó về công tác tại trường, năm 2007 và năm 2009 tôi đã đăng ký tham gia và đủ điều kiện hiến máu. Tôi cảm thấy đó là một hoạt động có ý nghĩa chia sẻ cộng đồng rất lớn và thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc.
Không chỉ gương mẫu tham gia hiến máu nhân đạo, anh còn tuyên truyền, vận động ĐVTN trong Chi đoàn tham gia. Tính từ năm 2007 đến nay, ước tính đã có khoảng trên 30 lượt ĐVTN trong Chi đoàn Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ đăng ký tham gia, trong đó có khoảng 20 lượt ĐVTN được hiến máu nhân đạo. Điển hình có thể kể đến một số đoàn viên tích cực, nhiệt tình đã tham gia hiến máu 2 lần như đoàn viên Hoàng Minh Tuấn, Nguyễn Thị Thúy Hằng… Trong đợt phát động đầu năm 2010, Chi đoàn đăng ký 7 người thì có 4 người được hiến máu nhân đạo. Mặt khác, bản thân đồng chí Bí thư Chi đoàn và 7 đoàn viên khác đã đăng ký tham gia ngân hàng máu sống với Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Những cố gắng của bản thân anh Phạm Anh Tuấn trong phong trào hiến máu nhân đạo nói riêng, hoạt động đoàn nói chung đã được các cấp bộ đoàn ghi nhận. Từ năm 2006 đến nay anh liên tục nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Đoàn khối, Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn. Trong công tác chuyên môn anh liên tục đạt Lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở và được nhận giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường.
Nói thêm về phong trào hiến máu nhân đạo, anh Tuấn chia sẻ: Trong kế hoạch tình nguyện hè năm 2010 hiện đang tổ chức, bản thân tôi đã đăng ký và vận động ĐVTN trong Chi đoàn đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo đợt II. Thông qua việc làm của bản thân, thực tế sau mỗi lần hiến máu, tôi nhận thấy sức khỏe của mình hoàn toàn bình thường, mặt khác còn là nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ cộng đồng. Chính vì vậy, là một cán bộ đoàn, tôi nghĩ rằng các bạn ĐVTN trong tỉnh hãy cùng chung tay tham gia hiến máu nhân đạo. Vì đây là một hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, truyền thống nhân văn sâu sắc của dân tộc ta. Đặc biệt, đối với thế hệ trẻ của ngày hôm nay luôn là những người năng nổ, nhiệt tình xung kích đi đầu, gánh vác công tác xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tấm gương của anh Phạm Anh Tuấn đối với hoạt động hiến máu nhân đạo xứng đáng được tôn vinh và nhân rộng trong đông đảo ĐVTN trên địa bàn tỉnh.

Thanh Huyền