Thứ sáu,  20/09/2024

CCB kinh doanh giỏi

LSO-Anh Nguyễn Giảng Võ là hội viên, Chi hội CCB khu Bãi Vàng, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, là một điển hình về phát triển kinh tế tư nhân, trong thời kỳ đổi mới.Không cam chịu cảnh nghèo nàn, dựa vào lợi thế có núi đá vôi, năm 1999 vợ chồng anh bàn bạc, thống nhất và quyết định đầu tư mua máy nghiền đá thủ công và thuê lao động tại địa phương, nghiền, sản xuất đá xây dựng các loại. Do nhu cầu của thị trường xây dựng, mức tiêu thụ lớn, nên sản phẩm của cơ sở anh sản xuất ra bao nhiêu cũng không đủ bán. Với kinh nghiệm và nguồn vốn tích luỹ của gia đình, đồng thời được cấp uỷ, chính quyền huyện, xã quan tâm, tạo điều kiện, đến năm 2005 anh quyết định thành lập, công ty TNHH, chuyên sản xuất đá lấy tên là: “ Công ty cổ phần Võ Nói”. Sau khi thành lập anh đã đầu tư mua một dây chuyền nghiền đá tự động hiện đại, trị gía 3 tỷ đồng, thu hút trên 40 lao động địa phương, chủ yếu là con, em, hội viên cựu...

LSO-Anh Nguyễn Giảng Võ là hội viên, Chi hội CCB khu Bãi Vàng, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, là một điển hình về phát triển kinh tế tư nhân, trong thời kỳ đổi mới.
Không cam chịu cảnh nghèo nàn, dựa vào lợi thế có núi đá vôi, năm 1999 vợ chồng anh bàn bạc, thống nhất và quyết định đầu tư mua máy nghiền đá thủ công và thuê lao động tại địa phương, nghiền, sản xuất đá xây dựng các loại. Do nhu cầu của thị trường xây dựng, mức tiêu thụ lớn, nên sản phẩm của cơ sở anh sản xuất ra bao nhiêu cũng không đủ bán. Với kinh nghiệm và nguồn vốn tích luỹ của gia đình, đồng thời được cấp uỷ, chính quyền huyện, xã quan tâm, tạo điều kiện, đến năm 2005 anh quyết định thành lập, công ty TNHH, chuyên sản xuất đá lấy tên là: “ Công ty cổ phần Võ Nói”. Sau khi thành lập anh đã đầu tư mua một dây chuyền nghiền đá tự động hiện đại, trị gía 3 tỷ đồng, thu hút trên 40 lao động địa phương, chủ yếu là con, em, hội viên cựu chiến binh (CCB). Năm 2007, để chủ động và có đủ nguồn nguyên liệu đá sản xuất, công ty xin và được cấp phép khai thác, sản xuất đá tại mỏ đá Hố Dùng – Đồng Lai, xã Đồng Tân và mạnh dạn đầu tư thêm dây chuyền sản xuất đá thứ 2, công suất lớn hơn và hiện đại hơn dây chuyền trước, với số vốn đầu tư là 15 tỷ đồng. Hiện nay công ty đi vào sản xuất ổn định, doanh thu mỗi năm đạt 5 tỷ đồng, nộp ngân sách 500 triệu đồng/năm. Ngoài tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho gần 50 lao động, hằng năm Công ty còn tích cực đóng góp tiền, của làm từ thiện như: ủng hộ ca xe, máy ủi, đá các loại cho làm đường giao thông nông thôn, gạch cay, xi măng cho xây dựng, sửa chữa trụ sở UBND xã, trường học, hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn, trị giá từ 30- 40 triệu đồng/năm. Sau nhiều năm làm ăn, tích cóp, đến nay doanh nghiệp của anh đã xây dựng được một cơ sở sản xuất, kinh doanh đàng hoàng, khang trang gồm: nhà làm việc hành chính, nhà xưởng, máy móc, ô tô. Ngoài kinh doanh giỏi, anh còn là hội viên CCB xã, nhiệt tình tham gia các phong trào của Hội và của địa phương. Gia đình luôn đạt danh hiệu gia đình văn hoá, bản thân anh đạt danh hiệu “Hội viên Cựu chiến binh gương mẫu”, được UBND huyện và Hội cấp trên tặng nhiều giấy khen, bằng khen.
Với những thành tích trên, anh vinh dự là đại biểu được Hội CCB huyện cử đi dự Hội nghị biểu dương “CCB gương mẫu” toàn tỉnh lần thứ IV năm 2009 do Hội CCB tỉnh tổ chức.

Thanh Đàn