Thứ sáu,  20/09/2024

Tấm gương người cao tuổi mẫu mực

LSO-Bà Tô Thị Phương, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Nam La, huyện Văn Lãng được nhiều người biết đến không chỉ là người bà, người mẹ mẫu mực trong gia đình mà bà còn là tấm gương đi đầu trong các phong trào của hội. Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình trong công việc được giao, 3 năm liền bà Phương được Ban đại diện hội người cao tuổi (NCT) tỉnh tặng giấy khen, Trung ương Hội NCT tặng kỷ niệm chương. Tập thể Hội NCT của xã 3 năm liền đều được Ban đại diện Hội NCT huyện xếp loại xuất sắc.Năm 2005, bà Tô Thị Phương được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã Nam La. Với vai trò là Chủ tịch hội, bà đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động công tác hội đạt kết quả tốt. Với tác phong “miệng nói tay làm”, bà luôn gương mẫu làm trước rồi vận động hội viên trong chi hội cùng thực hiện để các thành viên khác noi gương làm theo. Là người có tuổi và uy tín với nhân dân trong xã...

LSO-Bà Tô Thị Phương, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Nam La, huyện Văn Lãng được nhiều người biết đến không chỉ là người bà, người mẹ mẫu mực trong gia đình mà bà còn là tấm gương đi đầu trong các phong trào của hội.
Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình trong công việc được giao, 3 năm liền bà Phương được Ban đại diện hội người cao tuổi (NCT) tỉnh tặng giấy khen, Trung ương Hội NCT tặng kỷ niệm chương. Tập thể Hội NCT của xã 3 năm liền đều được Ban đại diện Hội NCT huyện xếp loại xuất sắc.
Năm 2005, bà Tô Thị Phương được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã Nam La. Với vai trò là Chủ tịch hội, bà đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động công tác hội đạt kết quả tốt. Với tác phong “miệng nói tay làm”, bà luôn gương mẫu làm trước rồi vận động hội viên trong chi hội cùng thực hiện để các thành viên khác noi gương làm theo. Là người có tuổi và uy tín với nhân dân trong xã nên các hoạt động vận động của bà đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên trong chi hội. Nhận rõ vai trò và trách nhiệm của một Chủ tịch Hội NCT, bà Phương đã vận động các hội viên phát huy truyền thống yêu nước, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuổi già nhưng trí không già, đã gần 70 tuổi nhưng bằng sự nhiệt tình, không ngại tuổi tác với tấm lòng chân thành, bà Phương luôn vận động từng hội viên trong hội thường xuyên quan tâm thăm hỏi những hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, đau ốm. Tích cực vận động các hội viên đi đầu trong thực hiện phong trào xây dựng nếp sống gia đình văn hoá. Từ khi cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, bà đã cùng tập thể người cao tuổi của địa phương đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Bằng những việc làm cụ thể như tham gia đóng góp các ý kiến xây dựng khu dân cư văn hóa, vận động các thôn không có con cháu bỏ học, không mắc các tệ nạn xã hội. Tham mưu với cấp ủy địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức hội xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi; vận động nhân dân trong xã xây dựng quỹ khuyến học; vận động các cụ tham gia trồng cây để làm xanh đồi trọc; vận dụng khoa học kỹ thuật mới vào trồng trọt, chăn nuôi…
Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả của bà Tô Thị Phương và sự nỗ lực của chi hội, nhiều năm liền, Hội NCT xã Nam La được huyện tặng giấy khen chi hội trong sạch vững mạnh. Nhiều năm liền gia đình bà là gia đình văn hoá và bà là một trong những điển hình tiên tiến được biểu dương của Hội NCT tỉnh giai đoạn 2006-2010.

Phan Huy