Thứ sáu,  20/09/2024

Giữ bình yên cho nhân dân

LSO-Năng động, sáng tạo có lập trường tư tưởng vững vàng, có bản lĩnh chính trị kiên định, có kinh nghiệm và không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý đã giúp cho đại uý Phạm Tiến Dũng, đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Lạng Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Xứ Lạng anh hùng, sau một thời gian phấn đấu vươn lên trong học tập, năm 1996 khi vừa tròn 20 tuổi, Tiến Dũng tốt nghiệp Trường Trung học Cảnh sát nhân dân và nhận công tác tại đội Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn. Gặp anh ai cũng có một cảm nhận thật dễ gần bởi tác phong giản dị, chân thành và rất cởi mở. Là một đảng viên trẻ, đồng chí Phạm Tiến Dũng tích cực học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt, có ý trí và quyết tâm không ngừng vươn lên, vượt qua khó khăn, sẵn sàng hoàn thành tốt...

LSO-Năng động, sáng tạo có lập trường tư tưởng vững vàng, có bản lĩnh chính trị kiên định, có kinh nghiệm và không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý đã giúp cho đại uý Phạm Tiến Dũng, đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Lạng Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Xứ Lạng anh hùng, sau một thời gian phấn đấu vươn lên trong học tập, năm 1996 khi vừa tròn 20 tuổi, Tiến Dũng tốt nghiệp Trường Trung học Cảnh sát nhân dân và nhận công tác tại đội Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn. Gặp anh ai cũng có một cảm nhận thật dễ gần bởi tác phong giản dị, chân thành và rất cởi mở. Là một đảng viên trẻ, đồng chí Phạm Tiến Dũng tích cực học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt, có ý trí và quyết tâm không ngừng vươn lên, vượt qua khó khăn, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ và đã khẳng định được mình. Nhờ sự nỗ lực của bản thân, sự tín nhiệm của lãnh đạo, năm 2008 đại uý Phạm Tiến Dũng được giao giữ chức vụ đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố. Kể từ đó công việc đòi hỏi anh phải có trách nhiệm cao hơn nên anh luôn chủ động sát cánh cùng đồng đội lập kế hoạch cụ thể cho từng công việc. Với bản tính khôn khéo, mưu trí, linh hoạt, nhạy bén trong công việc, đại úy Dũng biết cách đầu tư thời gian, công sức vào việc nghiên cứu, tìm tòi kết hợp kiến thức chuyên môn nghiệp vụ với kiến thức pháp luật để cùng đồng đội thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, khám phá các ổ nhóm, loại tội phạm về ma tuý, góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, nhờ đó đồng chí luôn được cấp uỷ, chính quyền và đồng đội trong đơn vị tín nhiệm..
Công việc phòng, chống tội phạm về ma tuý vô cùng gian khổ, vì loại tội phạm này được xác định là nguy hiểm, tinh vi xảo quyệt, có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng và chúng sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị bắt giữ. Song, với sự nỗ lực của đội, đặc biệt là bản thân đại úy Phạm Tiến Dũng luôn tham mưu cho lãnh đạo về các phương án cách thức phòng, chống tội phạm về ma tuý, phối hợp với các phường, xã, ban ngành đoàn thể làm tốt công tác đấu tranh, tuyên truyền phòng ngừa ma tuý trong học đường, lập hồ sơ đưa các đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Từ năm 2008 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, trực tiếp là đội trưởng Phạm Tiến Dũng đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố đã điều tra khám phá 137 vụ án về ma tuý, bắt 175 đối tượng thu trên 20kg ma tuý, 53 bánh heroin, triệt xoá 11 đường dây, 1 tụ điểm và 76 điểm mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý. Điển hình là ngày 26/3/2010 khám phá chuyên án 310 – M, bắt 2 đối tượng là Vũ Văn Thành, trú tại thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La và Đặng Thiên Quân, trú tại phường phố Huế, Quận Hai Bà Trưng Hà Nội, thu 30 bánh heroin, 1 chiếc ô tô con và nhiều tang vật khác. Gần đây nhất, ngày 25/9/2010, phá đường dây buôn bán ma túy do Trần Đức Nghĩa, trú tại Lương Tài, Bắc Ninh cầm đầu, thu 5 bánh heroin, thu 3 súng, 1 lựu đạn, bắt 2 đối tượng và tiêu diệt 1 đối tượng. Mặc dù các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn và sử dụng các loại vũ khí, hung khí chống đối quyết liệt lực lượng truy bắt, nhưng dưới sự thực hiện trực tiếp của đội trưởng Phạm Tiến Dũng và sự vào cuộc mưu trí, dũng cảm, sự đoàn kết của cán bộ chiến sĩ trong đội nên công tác điều tra, triệt xoá các tụ điểm về ma tuý thường xuyên được đảm bảo nhanh gọn, khách quan, đúng người đúng tội và rất nhiều đối tượng đã sa lưới pháp luật.
Dù ở hoàn cảnh nào, song với bản lĩnh của người chiến sỹ được tôi luyện và trưởng thành từ thực tiễn công việc, đại uý Phạm Tiến Dũng cũng khẳng định được mình, 5 năm liên tục được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều lần vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Công an thành phố tặng bằng khen, giấy khen đột xuất về thành tích xuất sắc trong công tác.

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị, sự phấn đấu của bản thân, sự nỗ lực của tập thể đội, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma tuý liên tiếp lập nhiều chiến công xuất sắc. Qua đó, đã góp phần từng bước làm giảm tình hình tội phạm về tệ nạn ma tuý trên địa bàn.

Thanh Hòa