Thứ sáu,  20/09/2024

Hết mình vì con trẻ

LSO-Gần 35 năm gắn bó với nghề, yêu những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên nơi con trẻ cùng với những trải nghiệm của cuộc đời, tạo nên con người nhiệt huyết tận tuỵ giản đơn nhưng đầy nghị lực và tinh thần trách nhiệm.Cô giáo Hoàng Thị Thiết sinh năm 1959 quê ở xã Lộc Yên huyện Cao Lộc, khi tốt nghiệp lớp sơ cấp nuôi dạy trẻ năm 1977 vừa tròn 18 tuổi. Gần 35 năm cùng với những thăng trầm và sự đổi thay của ngành giáo dục, song sự ân cần và lòng yêu thương trẻ dường như càng được nhân thêm lên cùng với thời gian. Hiện cô là hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Cao Lộc, làm công tác quản lý cô luôn xác định; chất lượng giáo dục phải bắt đầu từ trình độ, trách nhiệm của người giáo viên, đảm bảo về số lượng, chất lượng là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, chính vì vậy việc tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các giáo viên trong nhà trường được quan tâm khuyến khích, đồng thời chú trọng việc...

LSO-Gần 35 năm gắn bó với nghề, yêu những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên nơi con trẻ cùng với những trải nghiệm của cuộc đời, tạo nên con người nhiệt huyết tận tuỵ giản đơn nhưng đầy nghị lực và tinh thần trách nhiệm.

Cô giáo Hoàng Thị Thiết sinh năm 1959 quê ở xã Lộc Yên huyện Cao Lộc, khi tốt nghiệp lớp sơ cấp nuôi dạy trẻ năm 1977 vừa tròn 18 tuổi. Gần 35 năm cùng với những thăng trầm và sự đổi thay của ngành giáo dục, song sự ân cần và lòng yêu thương trẻ dường như càng được nhân thêm lên cùng với thời gian. Hiện cô là hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Cao Lộc, làm công tác quản lý cô luôn xác định; chất lượng giáo dục phải bắt đầu từ trình độ, trách nhiệm của người giáo viên, đảm bảo về số lượng, chất lượng là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, chính vì vậy việc tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các giáo viên trong nhà trường được quan tâm khuyến khích, đồng thời chú trọng việc bồi dưỡng tư tưởng chính trị, rèn luyện phẩm chất nhà giáo, xây dựng khối đoàn kết nhà trường vững mạnh. Đến nay tỉ lệ đạt chuẩn của giáo viên trong trường là 36/41 người, 76,9% giáo viên khá, giỏi, 50% là đảng viên.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ cô giáo Hoàng Thị Thiết cùng ban giám hiệu chỉ đạo và thường xuyên theo sát công tác thăm lớp dự giờ rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên giỏi, kèm cặp giúp đỡ giáo viên yếu, giáo viên trẻ thiếu kinh nghiệm, năm học 2008-2009 Trường mầm non thị trấn Cao Lộc vươn lên dẫn đầu về số lượng giáo viên đạt giỏi cấp huyện, có 7,7% giáo viên tham gia gia “Hội giảng giáo viên giỏi cấp tỉnh” đều đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu thường xuyên phối hợp với công đoàn nhà trường phát động các phong trào thi đua nhằm đưa ra những sáng kiến hay về phương pháp nuôi dạy trẻ, chú trọng tới chất lượng bữa ăn và giấc ngủ của học sinh, trong những năm học vừa qua chất lượng giáo dục toàn diện của trẻ tỉ lệ khá giỏi luôn đạt 75-80%, chất lượng sức khoẻ kênh A luôn đạt từ 92-96%.
Ý thức được tầm quan trọng của việc xã hội hoá giáo dục cô Thiết đã theo đoàn giáo dục của huyện nhà đi thăm quan các mô hình tiêu biểu trong việc xây dựng mô hình xã hội hoá giáo dục của tỉnh bạn. Được “Tận mục sở thị” cô quyết tâm áp dụng thực hiện theo khả năng và điều kiện cho phép, bên việc phát huy nội lực của nhà trường cô Thiết cùng ban giám hiệu đã huy động các nguồn lực xã hội cùng với ngân sách nhà nước để tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho sinh hoạt, học tập của học sinh được tốt hơn và đã đạt được những hiệu quả tích cực. Trong những năm học vừa qua nhà trường bê tông hoá sân trước và sân sau trên 300m2 tránh lầy, bẩn cho học sinh có khoảng vui chơi sạch sẽ đồng thời xây thêm một bể chứa nước thải tổng chi phí gần 34 triệu đồng, lát sàn gỗ phòng học, lắp dựng mái tôn phía sân sau phục vụ cho các hoạt động của học sinh với số tiền trên 120 triệu đồng, ngoài ra để thực hiện tốt công tác đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục các lớp học được trang bị ti vi, đầu đĩa, máy in phục vụ cho việc dạy và học được tốt hơn, tất cả những thành quả trên là do ý tưởng hay, vận dụng khéo công tác xã hội hoá giáo dục Gia đình – Nhà trường – Xã hội cộng đồng trách nhiệm và hơn hết là một tinh thần dám nghĩ, dám làm, đầy nhiệt huyết với nghề, một tấm lòng yêu thương con trẻ.

Với những nỗ lực của bản thân cô giáo Hoàng Thị Thiết luôn nhận được sự tin yêu của phụ huynh và học sinh, lòng kính trọng và nể phục của đồng nghiệp, trong năm 2010 cô đã vinh dự là một trong 72 gương mặt tham dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến cấp tỉnh của ngành giáo dục và đào tạo.

Thanh Sơn