Thứ sáu,  20/09/2024

Cô giáo trẻ hết lòng vì công việc

LSO-Đó là cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ, sinh năm 1981. Là một giáo viên điển hình của Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đình Lập. 4 năm liên tục, cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 2 năm liên tục được Sở giáo dục và đạo tạo tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2009 - 2010 được Sở giáo dục và đào tạo tặng giấy khen đạt nhiều thành tích trong thực hiện cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; Công đoàn ngành giáo dục Lạng Sơn tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác công đoàn”. Mới đây, cô vinh dự được báo cáo tham luận tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng bộ huyện tổ chức.Để đạt được những thành tích trên, bản thân cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ không ngừng phấn đấu rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó đã góp phần tích cực...

LSO-Đó là cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ, sinh năm 1981. Là một giáo viên điển hình của Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đình Lập. 4 năm liên tục, cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 2 năm liên tục được Sở giáo dục và đạo tạo tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Năm học 2009 – 2010 được Sở giáo dục và đào tạo tặng giấy khen đạt nhiều thành tích trong thực hiện cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; Công đoàn ngành giáo dục Lạng Sơn tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác công đoàn”. Mới đây, cô vinh dự được báo cáo tham luận tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng bộ huyện tổ chức.
Để đạt được những thành tích trên, bản thân cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ không ngừng phấn đấu rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó đã góp phần tích cực vào nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường. Trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm, cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ còn thực hiện nghiêm túc chương trình giảng dạy, soạn bài đầy đủ, lên lớp đúng giờ, chấm, chữa bài nghiêm túc, đánh giá đúng chất lượng bài làm của học sinh. Cô thường xuyên cải tiến phương pháp giảng dạy và vận dụng các chuyên đề mới trong soạn giảng đối với từng môn học, bài học phù hợp với trình độ, tiếp thu của học sinh. Ngoài ra cô còn chú trọng đến bồi dưỡng học sinh khá giỏi, quan tâm phụ đạo và dìu dắt học sinh yếu kém. Với cô, không những dạy các em biết chữ mà cô còn dạy các em trở thành những người có ích.

Bởi vậy, ngoài việc dạy chữ cô còn rèn luyện các em về tác phong đạo đức, về ý thức trong học tập, ý thức trong cuộc sống, trách nhiệm của bản thân đối với lớp, đối với trường và cộng đồng. Với vai trò là một giáo viên chủ nhiệm, cô Thuỷ luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, phối hợp với các thầy, cô giáo bộ môn, xây dựng các phương pháp giảng dạy hợp lý, khoa học để truyền đạt cho học sinh dễ hiểu nhất, đạt kết quả tốt nhất. Nhờ đó kết quả đánh giá xếp loại học sinh hàng năm của lớp cô chủ nhiệm đều đạt cao, tỷ lệ các em đạt học sinh khá giỏi được nâng lên. Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ còn tham gia các phong trào, hoạt động của các tổ chức đoàn thể nhà trường; sống gương mẫu ở khu dân cư, nhiều năm liền được tổ chức công đoàn công nhận đạt danh hiệu phụ nữ hai giỏi.

Lý Lê