Thứ sáu,  20/09/2024

Gần 30 năm gắn bó với nghề

LSO-Sinh ra và lớn lên tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, sau 5 năm phục vụ trong quân ngũ, tháng 5 năm 1983 anh Đoàn Ngọc Hoan chuyển về công tác tại Bưu điện tỉnh Lạng Sơn. Hiện nay đang giữ chức Trưởng đài Viễn thông Đông của thành phố - Trung tâm Viễn thông I, quản lý địa bàn 2 phường Đông Kinh, Vĩnh Trại và 2 xã Mai Pha, Hợp Thành với nhiệm vụ được giao đảm bảo thông tin liên lạc, chăm sóc khách hàng, phát triển các dịch vụ Viễn thông, cải tạo sửa chữa mạng ngoại vi, thu nợ đọng khó đòi.Trên 50 tuổi đời và gần 30 công tác, cùng kinh nghiệm của một công nhân lâu năm, nay là người quản lý anh đã đúc rút cho bản thân một kỹ năng cơ bản về quản lý và điều hành sản xuất. Đầu năm 2008, thực hiện chia tách bưu chính viễn thông, với sự thay đổi về cơ cấu tổ chức cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của Viễn thông Lạng Sơn, Trung tâm Viễn thông I chính thức đi vào hoạt động, trước sự cạnh tranh của nhiều...

LSO-Sinh ra và lớn lên tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, sau 5 năm phục vụ trong quân ngũ, tháng 5 năm 1983 anh Đoàn Ngọc Hoan chuyển về công tác tại Bưu điện tỉnh Lạng Sơn. Hiện nay đang giữ chức Trưởng đài Viễn thông Đông của thành phố – Trung tâm Viễn thông I, quản lý địa bàn 2 phường Đông Kinh, Vĩnh Trại và 2 xã Mai Pha, Hợp Thành với nhiệm vụ được giao đảm bảo thông tin liên lạc, chăm sóc khách hàng, phát triển các dịch vụ Viễn thông, cải tạo sửa chữa mạng ngoại vi, thu nợ đọng khó đòi.
Trên 50 tuổi đời và gần 30 công tác, cùng kinh nghiệm của một công nhân lâu năm, nay là người quản lý anh đã đúc rút cho bản thân một kỹ năng cơ bản về quản lý và điều hành sản xuất. Đầu năm 2008, thực hiện chia tách bưu chính viễn thông, với sự thay đổi về cơ cấu tổ chức cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của Viễn thông Lạng Sơn, Trung tâm Viễn thông I chính thức đi vào hoạt động, trước sự cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp, anh đã cùng anh em bàn bạc, tổ chức các phương án bán hàng như: bán hàng tại nhà, qua điện thoại, qua người quen… đem lại kết quả cao. Qua tâm sự anh cho biết: Trong công tác quản lý, anh cũng đã gặp phải nhiều tình huống, đó là: Năm 2008, do ảnh hưởng của 2 cơn bão số 6 và số 7 đã gây thiệt hại không nhỏ mạng lưới Viễn thông của đơn vị. Các tuyến đường có tủ cáp, hộp cáp bị ngập nước, anh đã có mặt ngoài hiện trường cùng anh em để giải quyết khắc phục sự cố,vệ sinh các tủ, hộp cáp sau lũ, nhanh chóng đưa thông in liên lạc trở lại, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Rồi tháng 5/2009, tuyến quốc lộ 4B tiến hành khởi công, do dịch cột và di chuyển bể cáp, dẫn đến đường dây cáp liên tục bị đứt, cộng với thời điểm này Điện lực Lạng Sơn đồng loạt thu hồi cột, nên đã bỏ hàng chục hộp cáp và dây súp của đơn vị xuống đường, nhìn quang cảnh như vậy anh đã xin ý kiến chỉ đạo từ trung tâm, đồng thời động viên anh em bắt tay ngay vào công việc, sau 2 ngày làm việc liên tục từ sáng đến tối mịt, thông tin liên lạc đã được đảm bảo và hoạt động trở lại bình thường. Tiếp đến, tháng 7/2009 việc thu cước nợ đọng khó đòi được giao cho đài, anh lại cùng anh em động viên nhau đi thu nợ để tránh thất thu cho đơn vị. Có lần đi thu cước nợ đọng, gặp phải trường hợp vợ chồng mới bỏ nhau, ông chồng thì say rượu, anh chưa kịp trình bày với khách hàng thì đã bị khách hàng vô cớ cầm gạch nhằm đầu mình mà ném, còn đòi đập phá cả xe máy, may mà lúc ấy anh kịp tránh… Công việc là vậy nhưng anh vẫn không nản lòng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trước anh em, thường xuyên bám sát địa bàn. Trong công tác anh luôn nhắc nhở anh em chấp hành tốt vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, động viên mọi người vượt qua những khó khăn thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, có một tinh thần làm việc hăng say, trách nhiệm cao trong công việc, hết lòng vì sự phát triển của ngành Viễn thông Lạng Sơn, trong 3 năm qua, từ năm 2008 – 2010 anh luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Viễn Thông Lạng Sơn.

Khánh Ly