Thứ sáu,  20/09/2024

Người bảo vệ dân phố nhiệt tình với phong trào

LSO-Được đồng chí cảnh sát khu vực (CSKV) giới thiệu từ trước, nhưng khi gặp anh Hoàng Văn Tuyến – tổ phó Tổ bảo vệ dân phố của khối 8 phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, chúng tôi càng thấu hiểu hơn về người “vác tù và hàng tổng” này. Bất kể đêm khuya hay trời mưa rét, mỗi khi trong khu phố có vụ việc gì liên quan đến an ninh trật tự, anh Tuyến lập tức cùng với CSKV có mặt. Hồi tháng 3, tại một khu nhà trọ trong khối xảy ra một vụ chết người chưa rõ nguyên nhân, anh là người đầu tiên thông tin cho CSKV và có mặt ngay để bảo vệ hiện trường.Anh Tuyến thường xuyên trao đổi tình hình với CSKVMặc dù Tổ bảo vệ dân phố khối 8 chỉ có năm người, nhưng các anh đã thường xuyên phân công nhau phối hợp với lực lượng CA phường tổ chức tuần tra, bảo vệ những ngày lễ, tết, những sự kiện chính trị - xã hội diễn ra trên địa bàn... Trong dịp tết Nguyên đán Tân Mão 2011, theo kế hoạch anh được phân công trực chốt trên...

LSO-Được đồng chí cảnh sát khu vực (CSKV) giới thiệu từ trước, nhưng khi gặp anh Hoàng Văn Tuyến – tổ phó Tổ bảo vệ dân phố của khối 8 phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, chúng tôi càng thấu hiểu hơn về người “vác tù và hàng tổng” này.
Bất kể đêm khuya hay trời mưa rét, mỗi khi trong khu phố có vụ việc gì liên quan đến an ninh trật tự, anh Tuyến lập tức cùng với CSKV có mặt. Hồi tháng 3, tại một khu nhà trọ trong khối xảy ra một vụ chết người chưa rõ nguyên nhân, anh là người đầu tiên thông tin cho CSKV và có mặt ngay để bảo vệ hiện trường.
Anh Tuyến thường xuyên trao đổi tình hình với CSKV
Mặc dù Tổ bảo vệ dân phố khối 8 chỉ có năm người, nhưng các anh đã thường xuyên phân công nhau phối hợp với lực lượng CA phường tổ chức tuần tra, bảo vệ những ngày lễ, tết, những sự kiện chính trị – xã hội diễn ra trên địa bàn… Trong dịp tết Nguyên đán Tân Mão 2011, theo kế hoạch anh được phân công trực chốt trên Thành Nhà Mạc – một trong những điểm bắn pháo hoa đón giao thừa của thành phố. Đúng lúc bắn pháo hoa, anh phát hiện một thanh niên có biểu hiện nghi vấn đi bộ ngược lên đỉnh núi. Bằng tinh thần cảnh giác, lập tức anh áp sát, soi đèn pin, đối tượng bỏ chạy. Anh Tuyến liền đuổi theo và gọi CSKV hỗ trợ, khống chế bắt giữ được đối tượng cùng tang vật là những quả pháo đùng. Trong đêm giao thừa anh Tuyến đã trực tiếp phát hiện và tham gia bắt giữ hai đối tượng là Đinh Văn Chức cùng Nông Văn Vui (đều SN 1993, thường trú tại Bản Dọc, Gia Cát, Cao Lộc), thu giữ 30 quả pháo đùng, kịp thời ngăn chặn không để các đối tượng đốt pháo nổ. Với thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống các hành vi sai phạm về pháo trong đêm giao thừa, anh Tuyến vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen đột xuất.

Nhận xét về người tổ phó Tổ dân phố khối 8, Trưởng CA phường Tam Thanh cho biết: “Trong phong trào bảo vệ ANTQ, anh Tuyến luôn tích cực hết mình. Ngay cả khi trở lại công việc thường ngày của một người lái xe taxi, anh Tuyến vẫn không quên nhiệm vụ, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động nắm bắt thông tin, tình hình kịp thời cung cấp cho lực lượng CA, góp phần tích cực trong công tác bảo vệ ANTT tại cơ sở…”.

Nguyễn Thái