Thứ sáu,  20/09/2024

Khắc tinh của buôn lậu

LSO-Đó là anh Phùng Quang Hội, sinh năm 1971, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) một cán bộ, đảng viên của Cục Hải quan Lạng Sơn, người có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn nói chung và trên mặt trận chống buôn lậu, gian lận thương mại nói riêng. Theo anh Hội: các cán bộ hải quan, hằng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng buôn lậu, tội phạm có các thủ đoạn tinh vi, trắng trợn, liều lĩnh, nếu không có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, tinh thông nghiệp vụ thì rất dễ sa ngã hoặc gặp nhiều sai sót trong công việc. Vì vậy, bên cạnh những công tác thường xuyên, anh luôn gần gũi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của đồng nghiệp, để từ đó có các biện pháp hỗ trợ, động viên kịp thời để họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đối với bản thân mình, ngoài việc nắm vững chuyên môn nghiệp vụ công tác, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, nâng cao do các cấp, các ngành tổ chức, anh còn...

LSO-Đó là anh Phùng Quang Hội, sinh năm 1971, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) một cán bộ, đảng viên của Cục Hải quan Lạng Sơn, người có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn nói chung và trên mặt trận chống buôn lậu, gian lận thương mại nói riêng.
Theo anh Hội: các cán bộ hải quan, hằng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng buôn lậu, tội phạm có các thủ đoạn tinh vi, trắng trợn, liều lĩnh, nếu không có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, tinh thông nghiệp vụ thì rất dễ sa ngã hoặc gặp nhiều sai sót trong công việc. Vì vậy, bên cạnh những công tác thường xuyên, anh luôn gần gũi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của đồng nghiệp, để từ đó có các biện pháp hỗ trợ, động viên kịp thời để họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
Đối với bản thân mình, ngoài việc nắm vững chuyên môn nghiệp vụ công tác, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, nâng cao do các cấp, các ngành tổ chức, anh còn tự học hỏi, trau dồi kiến thức qua sách báo, tài liệu, Internet…để không ngừng hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, anh cũng nhận thức được rằng: chống buôn lậu, gian lận thương mại luôn là mặt trận nóng bỏng, đầy cam go, rất cần sự đồng lòng chung sức của các cấp, các ngành cũng như của toàn dân. Vì vậy, anh cùng các đồng nghiệp luôn coi trọng và đánh giá cao công tác phối kết hợp với các lực lượng khác như: biên phòng, quản lý thị trường, công an… trong công tác tuần tra kiểm soát, bắt giữ, xử lý các vụ việc, đối tượng vi phạm.
Ngoài ra đơn vị còn phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và vận động người dân không tiếp tay, tham gia các hoạt động buôn lậu, vi phạm pháp luật. Với cương vị là Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cốc Nam, rồi Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh, ở bất kỳ môi trường công tác nào anh Hội cũng luôn là người năng nổ, sáng tạo, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Bên cạnh đó anh còn là người đảng viên gương mẫu, hòa nhã, có tinh thần đoàn kết với đồng nghiệp để từ đó vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao.
Từ năm 2006- 2010 Chi cục Hải quan cửa khẩu Cốc Nam và từ năm 2010- 8/2011 Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh do anh Hội là Chi cục trưởng đã bắt giữ, xử lý nhiều vụ buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại, được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt là năm 2009 Chi cục Hải quan Cốc Nam đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2007- 2009; năm 2010 Chi cục Hải quan Tân Thanh, được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong thu thuế xuất nhập khẩu; Ban chỉ đạo 127 Trung ương tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Với thành tích xuất sắc trong các mặt công tác, ngày 22/7/2011, anh được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh chống ma túy, tiền giả qua biên giới; ngày 2/8/2011 được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện hải quan điện tử và được Ban chỉ đạo 127 Trung ương tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Hoàng Huy