Thứ sáu,  20/09/2024

Đảng viên trẻ nuôi chí làm giàu

LSO-Những năm gần đây, phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Gia Cát, huyện Cao Lộc được đông đảo nhân dân và lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng. Nhiều gia đình đã mạnh dạn đầu tư hàng chục triệu đồng xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng thu nhập, giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Điển hình trong phong trào đó là anh Đoàn Hồng Hải, một đảng viên trẻ ở thôn Liên Hoà, xã Gia Cát. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp THPT, Hải theo học nghề cơ khí tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ - Nông lâm Đông Bắc, huyện Hữu Lũng. Ra trường, bạn bè cùng lớp đều chọn cho mình nơi làm việc ở các doanh nghiệp, nhưng Hải lại chọn con đường quay về quê hương lập nghiệp. Nhận thấy nhu cầu thị trường dùng gạch bê tông trong xây dựng ngày càng nhiều, năm 2006, sau khi vay được vốn của Ngân hàng CSXH huyện Cao Lộc và được gia đình, người thân giúp đỡ, anh đã đầu tư 300 triệu đồng mua 2 máy ép gạch...

LSO-Những năm gần đây, phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Gia Cát, huyện Cao Lộc được đông đảo nhân dân và lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng.
Nhiều gia đình đã mạnh dạn đầu tư hàng chục triệu đồng xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng thu nhập, giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Điển hình trong phong trào đó là anh Đoàn Hồng Hải, một đảng viên trẻ ở thôn Liên Hoà, xã Gia Cát.
Năm 2001, sau khi tốt nghiệp THPT, Hải theo học nghề cơ khí tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ – Nông lâm Đông Bắc, huyện Hữu Lũng. Ra trường, bạn bè cùng lớp đều chọn cho mình nơi làm việc ở các doanh nghiệp, nhưng Hải lại chọn con đường quay về quê hương lập nghiệp. Nhận thấy nhu cầu thị trường dùng gạch bê tông trong xây dựng ngày càng nhiều, năm 2006, sau khi vay được vốn của Ngân hàng CSXH huyện Cao Lộc và được gia đình, người thân giúp đỡ, anh đã đầu tư 300 triệu đồng mua 2 máy ép gạch bê tông, 1 xe ô tô tải, thuê mặt bằng mở xưởng sản xuất. Do đầu tư đúng hướng, chất lượng sản phẩm cao, nên gạch bê tông của cơ sở anh Hải được người tiêu dùng ưa chuộng, không những ở địa phương mà còn xuất bán đến các huyện Lộc Bình, Đình Lập, Chi Lăng…
Qua 5 năm đi vào hoạt động cơ sở sản xuất gạch của anh Đoàn Hồng Hải đã từng bước chiếm lĩnh thị trường và phát triển ổn định, sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ đến đó. Kết quả, tính trong 8 tháng đầu năm 2011, sản xuất được 5 vạn viên gạch, doanh thu đạt 180 triệu đồng, trừ chi phí sản xuất và nộp thuế, gia đình anh còn thu nhập trên 25 triệu đồng. Sản xuất ổn định đã tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng. Anh Hải chia sẻ: Hiện nay, quy mô sản xuất còn nhỏ, chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường, thời gian tới sẽ vay thêm vốn ngân hàng để đầu tư mở rộng sản xuất, tăng thêm thu nhập và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Ông Hoàng Văn Đồng, Bí thư Đảng uỷ xã Gia Cát, nhận xét: Hải là một đảng viên trẻ năng động “dám nghĩ dám làm” anh là gương đảng viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và quê hương.

Thế Bảo