Thứ sáu,  20/09/2024

Gương sáng trong công tác CBL và GLTM

Từ năm 2002 đến tháng 8/2011 anh Hà đã trực tiếp tham gia kiểm tra, bắt giữ và xử lý gần 1.000 vụ buôn lậu, GLTM với tổng giá trị hàng hóa bị tịch thu và xử phạt vi phạm hành chính đạt trên 25 tỉ đồng. Với những cố gắng nỗ lực, không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, anh đã nhiều năm liền được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

LSO-Mới được nghe kể về Chu Ngọc Hà, một cán bộ của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, người có nhiều kinh nghiệm và bề dày thành tích trong công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại, (CBL và GLTM) tôi cứ hình dung về một con người cao to, mặt mũi góc cạnh, giọng nói sang sảng. Có lẽ là do suy nghĩ: “Phải “dữ dằn” mới “điều trị” được những kẻ buôn lậu, tội phạm có các thủ đoạn tinh vi xảo quyệt, liều lĩnh”. Tuy nhiên khi gặp thì lại trái ngược với hình dung của tôi: trước mắt là một Chu Ngọc Hà thấp đậm, gương mặt tròn, cặp mắt đen với hàng lông mi dài, còn giọng nói thì nhỏ nhẹ nhưng đầy sức thuyết phục.
Qua một vài lời xã giao ban đầu, câu chuyện dần trở nên cởi mở và thân tình, tôi lại thêm một cảm nhận nữa về người cán bộ này: chân tình và dễ gần. Anh Hà cho biết: Quê gốc của anh ở tận xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, tuy nhiên, anh được sinh ra, lớn lên và gắn bó với đất và người nơi biên cương Xứ Lạng. Sau khi tốt nghiệp khoa kinh tế, Đại học Thương mại, năm 2002 anh bắt đầu nhận công tác tại Chi cục QLTT tỉnh.
Sau một thời gian công tác với nhiều cố gắng nỗ lực, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao, thân ái, đoàn kết với đồng nghiệp, được lãnh đạo, đồng nghiệp tín nhiệm, tin tưởng. Năm 2006 anh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ tháng 3/2007 đến tháng 4/2010 anh là Phó đội trưởng Đội kiểm tra công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, thuộc Ban chỉ đạo 127 của tỉnh. Sau đó, là Đội trưởng Đội QLTT số 10 và từ tháng 4/2011 đến nay là Trạm trưởng Trạm kiểm soát liên hợp Dốc Quýt.
Anh Hà tâm sự: Là người cán bộ QLTT hàng ngày phải đối mặt với nhiều đối tượng buôn lậu, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng giả với nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, sẵn sàng làm mọi việc vì đồng tiền. Thậm chí, có nhiều đối tượng hoạt động theo đường dây, có tổ chức, nên bên cạnh việc phải tinh thông nghiệp vụ thì rất cần phải có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, kiên quyết không dao động, sa ngã trước mọi cám dỗ. Đồng thời phải bình tĩnh, giải quyết, xử lý thấu đáo mọi vụ việc mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cũng còn rất nhiều khó khăn khác như: địa bàn nắm tình hình rộng, phức tạp, biên chế cán bộ còn mỏng, các phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác đã được quan tâm nhưng vẫn còn thiếu…
Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp và trực tiếp từ lãnh đạo Chi cục QLTT, Sở Công thương, BCĐ 127 tỉnh cùng sự đoàn kết thống nhất và có trách nhiệm vì sự nghiệp chung của các cán bộ chiến sỹ trong đơn vị nên những năm qua, công tác chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh nói chung, ở các đơn vị anh đã từng công tác nói riêng đều đạt hiệu quả cao.
Với vai trò là đội phó, rồi đội trưởng, trạm trưởng, anh luôn gương mẫu, chấp hành và hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Do vậy đã động viên các cán bộ chiến sỹ trong đơn vị thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được phân công và đặc biệt là duy trì tốt sự đoàn kết, nhất trí cao trong đơn vị. Anh cũng thường xuyên học hỏi, rèn luyện bổ sung các kỹ năng, kiến thức chuyên môn, trau dồi, tu dưỡng đạo đức, không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Từ năm 2002 đến tháng 8/2011 anh Hà đã trực tiếp tham gia kiểm tra, bắt giữ và xử lý gần 1.000 vụ buôn lậu, GLTM với tổng giá trị hàng hóa bị tịch thu và xử phạt vi phạm hành chính đạt trên 25 tỉ đồng. Với những cố gắng nỗ lực, không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, anh đã nhiều năm liền được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Chỉ tính riêng trong vòng 3 năm trở lại đây, anh đã 2 lần được BCĐ 127 trung ương tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh CBL, GLTM, ngày 20/1/2011 được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Gần đây nhất, ngày 23/8/2011, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập BCĐ 127 tỉnh, anh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh CBL và GLTM.

Hoàng Huy

BÁO LẠNG SƠN ĐIỆN TỬ
Địa chỉ: Số 16, đường Quang Trung - TP Lạng Sơn - Tỉnh Lạng Sơn.
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 310/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông
cấp ngày 16-8-2018.
Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Lạng Sơn Điện Tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Tổng Biên tập: Hoàng Đình Hôm
Điện thoại Tòa soạn: +84.205 3810 306 - Fax: +84.205 3811 949
Email:

2024 © Bản quyền thuộc Báo Lạng Sơn
Chung nhan Tin Nhiem Mang