Thứ sáu,  20/09/2024

Người giáo viên yêu nghề

LSO-Trong đợt cùng đoàn kiểm tra công tác huấn luyện đào tạo của Quân khu đến Trường Quân sự tỉnh, khi chúng tôi tới lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở đang tổ chức huấn luyện đề mục trung đội dân quân tự vệ bảo vệ mục tiêu trong tình huống A2, đại tá Hoàng Nga Xô, Bí thư Đảng ủy – Chính ủy nhà trường giới thiệu với chúng tôi trung tá Vũ Đình Huê, giáo viên chiến thuật của nhà trường đang đảm nhiệm nội dung huấn luyện. BCH Đoàn TNCSHCM bình báo tường - Ảnh: Trường Quân sự tỉnhĐược biết anh Huê là cán bộ có kinh nghiệm với nhiều năm công tác gắn bó với nhà trường, là một cán bộ giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm, yêu ngành nghề luôn tích cực nghiên cứu, học hỏi nâng cao năng lực phương pháp tác phong sư phạm. Chính vì thế qua các cuộc hội thi anh luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Vừa qua tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các nhà trường quân đội trong toàn quân anh đạt thành tích loại giỏi. Qua trao...

LSO-Trong đợt cùng đoàn kiểm tra công tác huấn luyện đào tạo của Quân khu đến Trường Quân sự tỉnh, khi chúng tôi tới lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở đang tổ chức huấn luyện đề mục trung đội dân quân tự vệ bảo vệ mục tiêu trong tình huống A2, đại tá Hoàng Nga Xô, Bí thư Đảng ủy – Chính ủy nhà trường giới thiệu với chúng tôi trung tá Vũ Đình Huê, giáo viên chiến thuật của nhà trường đang đảm nhiệm nội dung huấn luyện.
BCH Đoàn TNCSHCM bình báo tường – Ảnh: Trường Quân sự tỉnh
Được biết anh Huê là cán bộ có kinh nghiệm với nhiều năm công tác gắn bó với nhà trường, là một cán bộ giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm, yêu ngành nghề luôn tích cực nghiên cứu, học hỏi nâng cao năng lực phương pháp tác phong sư phạm. Chính vì thế qua các cuộc hội thi anh luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Vừa qua tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các nhà trường quân đội trong toàn quân anh đạt thành tích loại giỏi.
Qua trao đổi chúng tôi được biết anh xuất thân trong gia đình giàu truyền thống cách mạng trên quê hương cụ Đề Thám thân yêu, anh không chỉ là cán bộ gương mẫu về phẩm chất đạo đức lối sống mà còn là cán bộ tích cực trau dồi phương pháp giảng dạy không ngừng vươn lên đáp ứng yêu cầu đào tạo của nhà trường trong giai đoạn cách mạng mới. Với giọng nói có sức truyền cảm rõ ràng, tác phong nhanh nhẹn dứt khoát, nội dung bài giảng ngắn gọn dễ hiểu, các giả định tình huống chiến thuật sát thực tế các bài giảng của anh luôn được người học tiếp thu nhanh, đánh giá chất lượng cao.
Trước khi chia tay anh tâm sự: Để có một bài giảng đạt chất lượng trước hết phải nghiên cứu kỹ nội dung bài giảng, nghiên cứu kỹ đối tượng học tập, quá trình chuẩn bị chu đáo tỷ mỷ tích cực thục luyện, thuần thục nội dung để thoát ly giáo án. Đồng thời quá trình giảng dạy phải bám sát, vận dụng linh hoạt các nguyên tắc, các mối kết hợp trong huấn luyện, đặc biệt chú trọng kết hợp chặt chẽ giữa trang bị kiến thức quân sự với rèn luyện kỷ luật, bản lĩnh tác phong chỉ huy cho học viên để sau này tốt nghiệp ra trường họ trở thành cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn có đủ năng lực hoàn thành chức trách nhiệm vụ cương vị đảm nhiệm và có thể phát triển đảm nhiệm cương vị cao hơn đáp ứng yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra của khóa học.

Chia tay Trường Quân sự Lạng Sơn với những ánh mắt trìu mến và những cái bắt tay thân mật đã để lại cho chúng tôi bao ấn tượng sâu sắc không thể quên, với những giáo viên tận tâm, tận lực với sự nghiệp trồng người, với mái trường có bề dày thành tích 35 năm xây dựng và trưởng thành.

Nguyễn Bá Hạnh