Thứ sáu,  20/09/2024

Người đảng viên làm theo lời Bác

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2009- 2011, Đồn 59 đã có 32 lượt tập thể và 59 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng; 4 năm liền, từ năm 2008- 2011 đơn vị đều đạt danh hiệu “đơn vị quyết thắng”, đảng bộ 4 năm liền đạt trong sạch vững mạnh, được Thủ tướng Chính phủ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bằng khen, Đảng ủy Biên phòng tỉnh tặng giấy khen vì đã thực hiện tốt cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

LSO-Năm 1990, khi vừa tròn 20 tuổi, chàng trai trẻ Đào Văn Trường, quê ở xã Đông Phong, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã tình nguyện gia nhập quân ngũ và được cử đi học tại trường Đại học Biên phòng.
Sau 4 năm miệt mài học tập, ra trường, anh được điều động về công tác tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh Lạng Sơn; ngày 31/3/1994, anh chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng và hiện nay đang là Trung tá, Chính trị viên của Đồn biên phòng 59.
Trung tá Trường cho biết: Đồn Biên phòng 59 được giao nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đoạn đường biên mốc giới dài 13,132km gồm 38 cột mốc, trong đó có 26 cột mốc chính, 12 cột mốc phụ và 2 cửa khẩu là Tân Thanh và Cốc Nam. Vì vậy, đi đôi với những thuận lợi là những khó khăn do địa bàn trải rộng, nhiều đường mòn lối tắt nên tình hình hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, xuất nhập cảnh trái phép gắn với buôn lậu vẫn còn xảy ra, đôi lúc còn có diễn biến phức tạp.
Từ thực tế đó, trên cương vị là chính trị viên của Đồn biên phòng 59, nhận thức đầy đủ trách nhiệm của bản thân, tôi luôn tự giác, tích cực, gương mẫu tham gia cùng các cán bộ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ tiêu nội dung của phong trào thi đua và đạt được nhiều kết quả tốt.
Trong suốt quá trình công tác, anh luôn xác định tốt lập trường tư tưởng, yên tâm công tác, phấn đấu, tuyệt đối tin tưởng vào các chủ trương, đường lối, chính sách lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Là đảng viên, quân nhân, anh luôn coi việc chấp hành nghiêm các điều lệ của Đảng, điều lệnh kỷ luật của quân đội là tiêu chí phấn đấu cao nhất.
Vì vậy, trong công tác cũng như trong cuộc sống, anh luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống trong sạch, lành mạnh, tổ chức tốt đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, được cán bộ chiến sỹ đơn vị và nhân dân trên địa bàn tin yêu, tín nhiệm. Bên cạnh đó, anh cũng không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu để nâng cao kiến thức toàn diện. Nghiên cứu, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về các mặt công tác.
Thượng tá Phạm Quốc Huy, Đồn trưởng đồn 59 cho biết: Trong những năm qua, đồng chí Trường luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó, cùng với tập thể đảng ủy, ban chỉ huy đồn lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cũng như góp phần tham gia phát triển kinh tế- xã hội tại 2 xã nơi đồn đóng quân là xã Tân Mỹ và xã Tân Thanh.
Từ năm 2009 đến hết quý III năm 2011, Đồn biên phòng 59 do Trung tá Đào Văn Trường làm chính trị viên đã phát hiện, bắt giữ 42 vụ, 51 đối tượng mua bán hơn 1,123 tỉ đồng tiền Việt Nam giả; 18 vụ, 23 đối tượng mua bán, vận chuyển hơn 6.570g heroin, 368g ketamin, 1.985 ống thuốc, 986 viên thuốc tân dược gây nghiện; 19 vụ, 31 đối tượng buôn bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới, giải cứu cho 23 nạn nhân; 24 vụ, 29 đối tượng vận chuyển 765,7kg pháo các loại; bắt và xử phạt vi phạm hành chính 378 vụ, 564 đối tượng vi phạm hành chính, nộp vào Kho bạc Nhà nước gần 1 tỉ đồng; trực tiếp tham gia bắt giữ 479 vụ, phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 765 vụ buôn lậu với tổng giá trị hàng hóa thu giữ đạt trên 5 tỉ đồng. Các vụ việc trên đều được xử lý theo đúng thẩm quyền và các quy định của pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2009- 2011, Đồn 59 đã có 32 lượt tập thể và 59 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng; 4 năm liền, từ năm 2008- 2011 đơn vị đều đạt danh hiệu “đơn vị quyết thắng”, đảng bộ 4 năm liền đạt trong sạch vững mạnh, được Thủ tướng Chính phủ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bằng khen, Đảng ủy Biên phòng tỉnh tặng giấy khen vì đã thực hiện tốt cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bản thân Trung tá Trường cũng 4 năm liền, từ 2008- 2011 đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; được Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng”.

Hoàng Huy