Thứ sáu,  20/09/2024

Cô gái có "Đôi chân vàng"

LSO-Đỗ Thị Thảo là vận động viên (VĐV) môn điền kinh cấp quốc gia. Từ tháng 3/2011, VĐV Thảo chính thức có tên trong đội tuyển năng khiếu điền kinh của tỉnh. Trong 6 tháng tham gia luyện tập tại Trung tâm huấn luyện và tổ chức thi đấu thể thao thuộc Sở VH,TT&DL, VĐV Thảo được cử tham dự giải điền kinh quốc tế và giành được 1 Huy chương Vàng. VĐV Đỗ Thị Thảo, sinh năm 1992, quê ở Mường Thanh, Mộc Châu, Sơn La. Vốn có năng khiếu, Thảo được Sở VH,TT&DL tỉnh Sơn La đưa vào danh sách hợp đồng VĐV thể thao thành tích cao của tỉnh. Trong thời gian hợp đồng tại Sơn La, từ năm 2009-2010, VĐV Thảo đã 5 lần khoác áo thi đấu giải điền kinh cấp quốc gia, quốc tế và đã giành được 2 Huy chương Bạc tại Đại hội TDTT toàn quốc; 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc tại các giải quốc tế. Đến tháng 12/2010, Thảo chấm dứt hợp đồng tại Sơn La và theo học Đại học TDTT, đồng thời là VĐV đội tuyển điền kinh quốc gia. Từ tháng 3/2011, VĐV Thảo đã...

LSO-Đỗ Thị Thảo là vận động viên (VĐV) môn điền kinh cấp quốc gia. Từ tháng 3/2011, VĐV Thảo chính thức có tên trong đội tuyển năng khiếu điền kinh của tỉnh. Trong 6 tháng tham gia luyện tập tại Trung tâm huấn luyện và tổ chức thi đấu thể thao thuộc Sở VH,TT&DL, VĐV Thảo được cử tham dự giải điền kinh quốc tế và giành được 1 Huy chương Vàng.
VĐV Đỗ Thị Thảo, sinh năm 1992, quê ở Mường Thanh, Mộc Châu, Sơn La. Vốn có năng khiếu, Thảo được Sở VH,TT&DL tỉnh Sơn La đưa vào danh sách hợp đồng VĐV thể thao thành tích cao của tỉnh. Trong thời gian hợp đồng tại Sơn La, từ năm 2009-2010, VĐV Thảo đã 5 lần khoác áo thi đấu giải điền kinh cấp quốc gia, quốc tế và đã giành được 2 Huy chương Bạc tại Đại hội TDTT toàn quốc; 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc tại các giải quốc tế. Đến tháng 12/2010, Thảo chấm dứt hợp đồng tại Sơn La và theo học Đại học TDTT, đồng thời là VĐV đội tuyển điền kinh quốc gia.
Từ tháng 3/2011, VĐV Thảo đã tình nguyện đến với Trung tâm huấn luyện và tổ chức thi đấu thể thao tỉnh Lạng Sơn. Trong thời gian này, Thảo là VĐV cấp I và đang theo học đại học; đồng thời là hướng dẫn viên môn điền kinh của tỉnh. Những lúc không phải tập trung theo học, Thảo luôn khát khao học tập và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình tham dự các giải thi đấu cấp quốc tế, động viên các bạn cùng đội tuyển tích cực luyện tập nâng cao thể lực và chiến thuật thi đấu. Trong những ngày cuối tháng 8/2011 vừa qua, Thảo tham dự giải điền kinh Seagame tổ chức tại Singapore, ở nội dung chạy cự ly 800 mét nữ, Thảo giành được Huy chương Vàng. Thành tích của VĐV Thảo, một lần nữa khẳng định Thảo là cô gái có “Đôi chân vàng“ đã đem vinh quang về cho tỉnh ta.

Thảo cho biết: em tình nguyện đến Lạng Sơn, với mong muốn làm sao được tham dự nhiều giải, chứ không phải đi tìm nơi nào có hợp đồng trả thu nhập cao. Thông qua hợp đồng tuyển dụng VĐV Thảo vào đội tuyển thi đấu thành tích cao, chính là việc làm và kết quả cụ thể về thực hiện Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh ta trong giai đoạn 2011-2015.

Phan Cầu