Thứ sáu,  20/09/2024

Ông Sơn hiến đất xây nhà văn hóa thôn

LSO-Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng khi xã có chủ trương xây nhà văn hóa thôn, ông Lăng Văn Sơn, thôn Bắc, xã Yên Phúc, huyện Văn Quan đã hiến hơn 200m2 đất giúp thôn có mặt bằng để xây dựng Nhà văn hóa đúng quy cách, có sân chơi và công trình phụ trợ.Thôn Bắc có 150 hộ gia đình sinh sống không tập trung, mỗi lần có việc hội họp, bà con lại phải đi rất xa trung tâm thôn để họp, vừa khó khăn, vừa bất tiện cho các hộ gia đình. Bà con trong thôn mong ước có một ngôi nhà văn hóa để sinh hoạt, họp thôn phổ biến các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, các văn bản của huyện, xã. Trước thực tế đó, thôn có chủ trương chọn một địa điểm trung tâm để xây dựng nhà văn hóa, nhưng nỗi băn khoăn lớn nhất là chưa có mặt bằng xây dựng. Nhận thấy ý nghĩa của việc có nhà văn hóa, vào cuối năm 2011 ông Sơn đã bàn bạc cùng gia đình hiến hơn 200m2 đất cho thôn. Với mong muốn khi...

LSO-Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng khi xã có chủ trương xây nhà văn hóa thôn, ông Lăng Văn Sơn, thôn Bắc, xã Yên Phúc, huyện Văn Quan đã hiến hơn 200m2 đất giúp thôn có mặt bằng để xây dựng Nhà văn hóa đúng quy cách, có sân chơi và công trình phụ trợ.
Thôn Bắc có 150 hộ gia đình sinh sống không tập trung, mỗi lần có việc hội họp, bà con lại phải đi rất xa trung tâm thôn để họp, vừa khó khăn, vừa bất tiện cho các hộ gia đình. Bà con trong thôn mong ước có một ngôi nhà văn hóa để sinh hoạt, họp thôn phổ biến các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, các văn bản của huyện, xã. Trước thực tế đó, thôn có chủ trương chọn một địa điểm trung tâm để xây dựng nhà văn hóa, nhưng nỗi băn khoăn lớn nhất là chưa có mặt bằng xây dựng. Nhận thấy ý nghĩa của việc có nhà văn hóa, vào cuối năm 2011 ông Sơn đã bàn bạc cùng gia đình hiến hơn 200m2 đất cho thôn. Với mong muốn khi Nhà văn hóa thôn được xây dựng sẽ giúp người dân có điều kiện tiếp cận với nhiều thông tin mới, có nơi tập hợp, sinh hoạt, vui chơi cho con em. Theo ông đây là công trình phục vụ cho tất cả mọi người, có ý nghĩa lâu dài cho tương lai.
Khi có mặt bằng đất để xây nhà văn hóa, bà con trong thôn đã đồng tình đóng góp kinh phí, công sức để xây dựng công trình. Dự kiến nhà văn hóa thôn Bắc sẽ được xây dựng vào cuối tháng 12 năm 2012, với diện tích 80m2, tổng kinh phí nhà nước hỗ trợ 25 triệu đồng, nhân dân tự đóng góp hơn 45 triệu đồng. Bên cạnh đó, khi hoàn thành còn được Phòng Văn hóa – Thông tin huyện hỗ trợ trang thiết bị âm thanh như: máy tăng âm, loa, đài, ti vi và các linh kiện khác.

Nghĩa cử cao đẹp của ông Lăng Văn Sơn đã góp phần cùng thôn Bắc cũng như toàn xã từng bước thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ngọc Khoa - Hoàng Hiền