Thứ sáu,  20/09/2024

Chị Chuyên tận tụy với công tác hội

LSO-Chị Hoàng Thị Chuyên - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn được nhiều hội viên và quần chúng nhân dân nhắc đến về tinh thần gương mẫu, tận tuỵ với công tác hội. Năm 2006, chị Chuyên được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quỳnh Sơn. Khi mới đảm nhận công tác, chị gặp không ít khó khăn bởi 98% hội viên làm nông nghiệp, đa số có đời sống kinh tế phát triển chậm, tỷ lệ hộ hội viên nghèo còn cao (50/362 hộ). Từ khi nhận nhiệm vụ, với vai trò Chủ tịch hội phụ nữ xã, chị thường xuyên trăn trở về cách điều hành hội, tổ chức các phong trào, hoạt động, tìm cách thoát nghèo cho hội viên. Chị đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức khác tuyên truyền, vận động chị em thực hiện 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội là “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập cho hội viên”. Được sự giúp đỡ tạo điều kiện của cấp trên và các tổ chức của huyện, xã,...

LSO-Chị Hoàng Thị Chuyên – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn được nhiều hội viên và quần chúng nhân dân nhắc đến về tinh thần gương mẫu, tận tuỵ với công tác hội. Năm 2006, chị Chuyên được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quỳnh Sơn. Khi mới đảm nhận công tác, chị gặp không ít khó khăn bởi 98% hội viên làm nông nghiệp, đa số có đời sống kinh tế phát triển chậm, tỷ lệ hộ hội viên nghèo còn cao (50/362 hộ). Từ khi nhận nhiệm vụ, với vai trò Chủ tịch hội phụ nữ xã, chị thường xuyên trăn trở về cách điều hành hội, tổ chức các phong trào, hoạt động, tìm cách thoát nghèo cho hội viên. Chị đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức khác tuyên truyền, vận động chị em thực hiện 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội là “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập cho hội viên”. Được sự giúp đỡ tạo điều kiện của cấp trên và các tổ chức của huyện, xã, mỗi năm Hội tổ chức được 3 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi cho trên 200 lượt chị em tham gia; tổ chức cho hội viên đi tham quan, học hỏi các mô hình chăn nuôi giỏi ở tỉnh Bắc Giang; nhập 80 con lợn giống Móng Cái cấp phát cho 80 chị em mang về nuôi. Vừa hướng dẫn chị em cách sản xuất kinh doanh có hiệu quả, chị Chuyên còn tích cực chỉ đạo các chi hội, tổ vay vốn vận động chị em vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện để phát triển kinh tế. Hiện nay, tổng dư nợ do Hội quản lý lên tới 2 tỷ 341 triệu đồng với 190 chị em được vay đầu tư vào chăn nuôi, kinh doanh, mua phương tiện phục vụ sản xuất nông nghiệp. Riêng năm 2010, Hội phụ nữ xã đã hỗ trợ cho 50 hội viên trồng cỏ voi nuôi bò lai thương phẩm, trồng khoai tây vụ đông đạt năng suất, sản lượng cao, phục vụ nhu cầu thị trường, tăng thu nhập cho gia đình.

Để tạo vốn sản xuất, giúp nhau xoá đói giảm nghèo có địa chỉ chị Chuyên còn hướng dẫn các chi hội vận động chị em thành lập các tổ tiết kiệm “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tùy theo hoàn cảnh, định kỳ chị em đóng góp 20.000 đồng/người/tháng. Số tiền tiết kiệm được, các chi hội dùng để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo việc làm tại chỗ, cải thiện thu nhập. Đến nay, tổ hội thôn Nà Riềng và nhóm tiết kiệm Nà Lay hoạt động thường xuyên với tổng số 52 hội viên đã tiết kiệm được trên 50 tiệu đồng giúp nhiều chị em nghèo, khó khăn. Từ những cố gắng và sự tận tụy, hết lòng vì công tác hội, đặc biệt là vận động hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo mà hiện nay đời sống của hội viên phụ nữ xã Quỳnh Sơn đã có chuyển biến tích cực. Mỗi năm hội giảm trung bình 2% hộ nghèo, hiện chỉ còn 30 hộ nghèo, chiếm 11% tổng số hội viên. Nhiều chi hội đạt 30% hội viên có cuộc sống sung túc, con cháu được học hành đầy đủ. Với kết quả đã đạt được, từ năm 2006 đến nay, nhiều năm liền chị Hoàng Thị Chuyên được UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, UBND và Hội LHPN huyện Bắc Sơn tặng bằng khen, giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào và hoạt động của phụ nữ. Ông Dương Công Thầm – Bí thư Đảng uỷ xã Quỳnh Sơn nhận xét, bà Hoàng Thị Chuyên là một cán bộ hết sức tận tuỵ với phong trào của tập thể, xứng đáng với sự tin cậy của chị em hội viên nói riêng và nhân dân địa phương nói chung.

Linh Đa