Thứ năm,  19/09/2024

Gương sáng trong sự nghiệp "trồng người"

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác cũng như trong cuộc sống, năm 2010, cô Quyết được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Cô là tấm gương sáng để nữ công nhân, viên chức, lao động trong ngành giáo dục học tập noi theo.

LSO-Đó là cô Nghiêm thị Quyết giáo viên Trường THCS xã Quang Lang, huyện Chi Lăng. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, đông anh em, từ thuở ấu thơ cô Quyết đã mơ ước trở thành cô giáo. Năm 1985 sau khi tốt nghiệp trường sư phạm, cô được phân công về công tác tại Trường THCS xã Hoà Bình, huyện Hữu Lũng. 27 năm công tác trong nghề, cô Quyết đã nhiều lần chuyển công tác đến các trường như: Trường THCS xã Hoà Bình, Trường THCS xã Cai Kinh (Hữu Lũng), THCS xã Chi Lăng, Trường Tiểu học 1 xã Quang Lang và đến nay là Trường THCS xã Quang Lang. Tại các trường đã từng công tác, cô giáo Quyết đều gặt hái những thành tích nổi bật trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi với nhiều em học sinh đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia. Dù ở đơn vị nào cô cũng để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng đồng nghiệp, học sinh và nhân dân. Với lòng hăng say với sự nghiệp trồng người, từ năm 1995 đến nay, năm nào, cô cũng đạt danh hiệu giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua cấp huyện và 3 lần đạt danh hiệu giáo viên giỏi”, “chiến sỹ thi đua” cấp tỉnh. Năm 2007, cô vinh dự có học sinh đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi Văn cấp quốc gia, cũng năm đó cô được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Trong công tác chuyên môn, cô Quyết luôn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, cô luôn tận tình chỉ bảo, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp để cùng nâng cao hiệu quả giảng dạy. Được sự dìu dắt tận tình của cô, nhiều giáo viên trong tổ đã đạt giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua hàng năm. Tổ Khoa học xã hội do cô làm tổ trưởng liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể tổ lao động tiên tiến, tổ lao động xuất sắc cấp huyện và cấp tỉnh. Không những giỏi “việc nước”, cô Quyết còn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình. Chồng cô công tác trong ngành đường sắt luôn phải công tác xa nên mọi công việc nhà đều do một tay cô lo toan, gánh vác. Hiện nay, trong nhà cô lúc nào cũng có từ 5 đến 10 con lợn thịt, 2 con lợn nái, hàng năm cô xuất 2 lứa lợn, thu về từ 50 đến 60 triệu đồng. Từ nguồn thu này gia đình cô đã cải thiện, nâng cao đời sống, có điều kiện chăm lo cho các con ăn học.
Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác cũng như trong cuộc sống, năm 2010, cô Quyết được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Cô là tấm gương sáng để nữ công nhân, viên chức, lao động trong ngành giáo dục học tập noi theo.

Thanh Hà - Hoàng Thơ