Thứ năm,  19/09/2024

Một cán bộ kế toán có nhiều sáng kiến cải tiến trong công việc

Từ những nỗ lực, phấn đấu như vậy, trong suốt quá trình công tác 6 năm qua, chị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tham mưu tốt cho lãnh đạo cơ quan trong việc quản l‎ý, chỉ đạo thực hiện công tác về lĩnh vực kế toán, thanh toán, ngân quỹ và quản lý tài chính; chủ động phân công, bố trí nhân lực của phòng phù hợp với năng lực, sở trường để phát huy hiệu quả công việc... “Không chỉ là một cán bộ kế toán năng động, tâm huyết với nghề, có nhiều thành tích trong công việc mà chị còn là một người rất cởi mở, hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và công việc. Chị xứng đáng là người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ông Vương Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đã nhận xét về chị Nga như vậy.

LSO-Dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn với khuôn mặt xinh xắn, chị dễ khiến người đối diện yêu mến, tin tưởng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là chị Lê Thị Nguyệt Nga, 29 tuổi, cán bộ kế toán Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh. Chị đã liên tục có những thành tích cao trong công việc chuyên môn, đặc biệt là có nhiều sáng kiến cải tiến cho công tác kế toán, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Chị chia sẻ: “Công việc kế toán của Ngân hàng Chính sách Xã hội rất bận rộn, gồm nhiều việc: công tác thanh toán, hạch toán, công tác ngân quỹ, kiểm soát chứng từ giao dịch…, cộng với đặc thù riêng là còn phải đi giao dịch tại các điểm giao dịch xã, thực hiện kiểm tra chuyên đề kế toán ngân quỹ hàng năm tại các huyện, làm việc ngoài giờ khi cần hoàn tất hồ sơ, sổ sách… Theo chị một yếu tố rất quan trọng là phải tâm huyết, có lòng yêu nghề, sẵn sàng cống hiến sức trẻ, năng động và sáng tạo, đoàn kết trong thực hiện các nhiệm vụ thì mới làm tốt công việc được giao…” Và minh chứng cho tâm huyết, lòng yêu nghề của chị, mặc dù rất bận rộn với công việc của cơ quan cũng như vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình, nhưng trong năm 2011 và năm 2012, chị đã đóng góp cho cơ quan hai đề án, sáng kiến cải tiến ứng dụng vào công việc: Đề án Thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng công tác kế toán, ngân quỹ và quản lý tài chính tại chi nhánh; sáng kiến Xây dựng hệ thống mẫu biểu tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với từng vị trí cán bộ kế toán, thủ quỹáp dụng tại chi nhánh tỉnh. Kết quả sau khi được áp dụng, các đề án, sáng kiến tại đơn vị đã giúp cho công tác kế toán, ngân quỹ đảm bảo đúng nguyên tắc, chính xác; công ác giao khoán công việc đi vào nề nếp và nâng cao tính chủ động, tự giác, sáng tạo của cán bộ kế toán, thủ quỹ.
Từ những nỗ lực, phấn đấu như vậy, trong suốt quá trình công tác 6 năm qua, chị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tham mưu tốt cho lãnh đạo cơ quan trong việc quản l‎ý, chỉ đạo thực hiện công tác về lĩnh vực kế toán, thanh toán, ngân quỹ và quản lý tài chính; chủ động phân công, bố trí nhân lực của phòng phù hợp với năng lực, sở trường để phát huy hiệu quả công việc… “Không chỉ là một cán bộ kế toán năng động, tâm huyết với nghề, có nhiều thành tích trong công việc mà chị còn là một người rất cởi mở, hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và công việc. Chị xứng đáng là người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ông Vương Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đã nhận xét về chị Nga như vậy.

Lâm Giang