Thứ sáu,  20/09/2024

Đại úy Ngô Đức Hải học tập và làm theo gương Bác

LSO-Có dịp đến công tác tại Ban CHQS huyện Cao Lộc, chúng tôi được nghe lãnh đạo đơn vị giới thiệu về một tấm gương, với nhiều việc làm thiết thực trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

LSO-Có dịp đến công tác tại Ban CHQS huyện Cao Lộc, chúng tôi được nghe lãnh đạo đơn vị giới thiệu về một tấm gương, với nhiều việc làm thiết thực trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đó là Đại úy Ngô Đức Hải, trợ lý công tác Tổ chức – Chính sách Ban CHQS huyện. Sinh ra và lớn lên tại xã Đào Xá, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, sau khi tốt nghiệp THPT, tháng 2/1993 anh lên đường nhập ngũ, rồi theo học Trường Trung cấp Trinh sát Tổng cục 2. Ra trường, anh nhận công tác tại Tiểu đoàn 31 Bộ Tham mưu, Quân khu 1. Từ năm 2001-2005, anh theo học tại Học viện Chính trị quân sự, rồi nhận công tác tại Sư đoàn 3, Quân khu 1. Trải qua nhiều cương vị công tác, năm 2011, anh được tổ chức phân công, điều động về làm việc tại Ban CHQS huyện Cao Lộc. Trên cương vị chức trách, nhiệm vụ được giao, bản thân anh luôn chủ động, có kế hoạch làm việc cụ thể. Cùng với đó, anh thường xuyên nghiên cứu, học tập, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, để không ngừng đáp ứng yêu cầu công việc được giao. Đồng thời, anh luôn tích cực, chủ động nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn của trên, tham mưu giúp Đảng ủy, chỉ huy về công tác tổ chức xây dựng Đảng; công tác kế hoạch tổng hợp. Trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”, bản thân anh đã tham mưu, giúp Đảng ủy xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, triển khai, tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần của nghị quyết, được Đảng ủy, chỉ huy đánh giá cao.

Bên cạnh đó, đối với công tác chính sách, anh thường xuyên có những tham mưu, đề xuất cách làm hay, bảo đảm hiệu quả nhất; tổ chức hướng dẫn, giải quyết nhanh chóng các thủ tục cho những đối tượng được hưởng chế độ, đảm bảo theo đúng qui định, tạo được lòng tin, để lại ấn tượng thân thiện trong lòng quần chúng nhân dân. Ví dụ như gần đây nhất, thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Căm-pu-chia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, đơn vị đã tiếp nhận tổng số 759 hồ sơ, tổ chức thẩm định, báo cáo lên cấp trên 615 hồ sơ. Đến nay, đã có quyết định chi trả đợt 1 cho 164 đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần với tổng số tiền là 704.100.000 đồng.  Thiếu tá Nông Thái Cường, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện nhận xét: Đồng chí Ngô Đức Hải là một người nhiệt tình, năng nổ, nhanh nhẹn, hoạt bát, có trách nhiệm cao trong công việc. Tuy xa gia đình, nhưng đồng chí luôn biết sắp xếp, bố trí công việc hợp lý, hài hòa, bản thân luôn hòa đồng, đoàn kết cùng anh em trong đơn vị, giữ mối quan hệ gắn bó, mật thiết với người dân nơi địa bàn đóng quân.

Với những việc làm thiết thực, năm 2012, Đại úy Ngô Đức Hải được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen chiến sỹ tiên tiến. Vừa qua, anh là một trong những gương mặt vinh dự được Bộ CHQS tỉnh biểu dương, tặng giấy khen trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.