Thứ sáu,  20/09/2024

Bốn năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở

LSO-“Là một cán bộ trẻ tuổi nhưng có rất nhiều kinh nghiệm công tác, luôn biết vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, đề ra phương án tác chiến hợp lý

LSO-“Là một cán bộ trẻ tuổi nhưng có rất nhiều kinh nghiệm công tác, luôn biết vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, đề ra phương án tác chiến hợp lý, nhiều lần trực tiếp cùng các đồng đội bắt thành công các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm” – đó là nhận xét của Đại tá Triệu Văn Điện – Trưởng phòng Truy nã tội phạm Công an tỉnh về đại úy Hứa Văn Thuận, hiện đang công tác tại Đội truy bắt đối tượng truy nã phòng PC52.

Được đào tạo trong Trường đặc nhiệm Công an nhân dân, cùng với kinh nghiệm nhiều năm  công tác tại phòng PC45 Công an tỉnh nên khi về nhận công tác tại phòng PC52, Thuận nhanh chóng nắm bắt được công việc của mình, cùng với đồng đội bắt được nhiều đối tượng truy nã. Đã có lần anh cùng với đồng đội bắt được cả hai đối tượng truy nã trong cùng một ngày. Đó là hai đối tượng bị truy nã về tội đánh bạc, lẩn trốn sang tận Ái Điểm – Trung Quốc hòng trốn sự truy bắt của công an Việt Nam. Thông qua mạng lưới cơ sở bí mật, biết được nơi lẩn trốn của các đối tượng, Hứa Văn Thuận cùng đồng đội mai phục nhiều ngày ở khu vực giáp biên giới thuộc khu vực Chi Ma. Sau mười bốn ngày đêm ăn ở nhờ nhà dân, không rời khỏi vị trí mai phục, bằng mưu trí của mình, các anh đã dụ được hai đối tượng về Việt Nam và tóm gọn khi chúng chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra. Đặc điểm chung của các đối tượng truy nã là lẩn trốn ở những vùng sâu, vùng xa của các tỉnh trên cả nước hoặc trốn ra nước ngoài nên công tác xác minh tung tích, truy lùng đối tượng phạm tội vô cùng khó khăn. Gian nan vất vả là thế nhưng dường như niềm vui khi đưa được tội phạm ra ánh sáng đã xua tan tất cả.

Không chỉ giỏi trong nghiệp vụ truy bắt tội phạm, đại úy Hứa Văn Thuận còn nhiều lần trực tiếp vận động thành công đối tượng truy nã ra đầu thú. Anh nói “Gia đình các đối tượng phạm tội đa số ở các xã vùng sâu, vùng xa, mình phải trực tiếp đến tận nhà nhiều lần, nói tiếng dân tộc, sinh hoạt cùng với họ gần gũi như người trong gia đình, giải thích cho họ hiểu chính sách khoan hồng của pháp luật để họ động viên người thân ra đầu thú”. Qua những cuộc nói chuyện thân mật, cởi mở, bằng sự kiên trì khéo léo cùng cách cư xử đầy tình người của mình, anh đã tác động các gia đình người phạm tội, động viên người thân của họ tự nguyện ra đầu thú, trong đó có những đối tượng phạm tội đặc biệt nguy hiểm.

Với thành tích xuất sắc trong công tác, đại úy Hứa Văn Thuận bốn năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Anh  xứng đáng là một tấm gương sáng của thế hệ trẻ về lòng nhiệt huyết, yêu nghề, tận tâm với công việc, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

DIỆU LINH