Thứ năm,  19/09/2024

Chi hội trưởng nhiệt tình với công tác Hội

LSO-Đó là anh Dương Đức Hiệu, hiện đang sinh sống tại số nhà 82A, khối Đèo Giang, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khối Đèo Giang.

LSO-Đó là anh Dương Đức Hiệu, hiện đang sinh sống tại số nhà 82A, khối Đèo Giang, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khối Đèo Giang. Với 20 năm làm chi hội trưởng, anh đã vận động hội viên tham gia phong trào và công tác hội. Nổi bật là tích cực tham gia tín chấp cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho gia đình.

Sinh ra và lớn lên ở xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, tháng 2 năm 1978 khi vừa tròn 20 tuổi, anh lên đường nhập ngũ, tham gia bảo vệ Tổ quốc. Sau 15 năm gắn bó với quân ngũ, đến tháng 4 năm 1993 thì anh phục viên xuất ngũ. Tâm sự với chúng tôi, anh cho biết: “Chi hội CCB khối Đèo Giang có 25 hội viên, trên cương vị là chi hội trưởng, năm 2006, được sự tín nhiệm của các hội viên, anh đảm nhận thêm trọng trách tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn CCB thông qua ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn”. Khi được giao nhiệm vụ, anh luôn xác định đây là một công việc quan trọng, là người làm cầu nối, truyền tải, phổ biến các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đến với hội viên. Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng, cùng sự tạo điều kiện của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, anh đã theo học các lớp tập huấn về công tác vay vốn và quản lý vốn vay. Nhằm vận động CCB phát huy được phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, bản thân anh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội.

Bên cạnh thời gian dành cho công việc, gia đình, anh còn thường xuyên dành thời gian gần gũi, tìm hiểu tâm tư, hoàn cảnh, cuộc sống của từng hội viên. Từ khi làm tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, anh đã bình xét cho 76 lượt hội viên được vay vốn thông qua các chương trình, hiện nay, số tiền dư nợ của chi hội đạt 393.000.000 đồng. Trong công tác cho vay, anh thực hiện bình xét công khai, chặt chẽ, bảo đảm đúng nguyên tắc. Bên cạnh đó, chi hội thường xuyên tổ chức sinh hoạt. Tại đây, anh Hiệu thường tìm hiểu, chuẩn bị những tài liệu mới, liên quan đến công tác hội, phong trào của địa phương như các quyết định về hỗ trợ CCB phát triển kinh tế-xã hội, sưu tầm cách làm hay, hiệu quả của các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh để phổ biến cho hội viên học tập. Qua đó, giúp các hội viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm tổ chức sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó. Các hội viên khi được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, nhiều hộ gia đình từ chỗ có nguy cơ tái nghèo nay đã vươn lên khá, có thu nhập ổn định, không có hiện tượng hội viên nợ quá hạn, 100% số hội viên trả vốn vay cả gốc và lãi đúng kỳ hạn. Điển hình như CCB Vũ Hữu Sơn, sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi gia súc; CCB Lê Văn Long, với mô hình chăn nuôi nhím đã hoàn trả hết vốn vay, vẫn còn đủ khả năng đầu tư, mở rộng khu nuôi. Cùng với đó, khi mà đời sống của nhiều hội viên đã trở nên khá giả, anh tích cực vận động hội viên tham gia gửi tiền tiết kiệm được 17.500.000 đồng.

Theo ông Chu Anh Minh, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố, CCB Dương Văn Hiệu là một chi hội trưởng nhiệt tình, năng động, có tinh thần trách nhiệm, luôn gần gũi, động viên, giúp các hội viên vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Với những việc làm thiết thực, tạo lòng tin trong hội viên, anh Dương Đức Hiệu được các cấp tặng nhiều giấy khen. Mới đây anh còn vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động vay vốn ưu đãi và thực hiện ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội.

ĐÌNH QUANG