Thứ sáu,  20/09/2024

Một nông dân tự nguyện hiến gần 1.500m2 đất xây trường học

LSO - Xã Bắc Sơn hiện có 8 thôn, nhưng hiện giờ vẫn chưa có điểm trường Mầm non riêng, các cháu nhỏ phải học ghép với trường Tiểu học của xã, nhiều cháu bố mẹ phải đưa đón xa mới đến được lớp học.

                 

                Ông Nói và ngôi trường mới được xây trên thửa đất ông hiến tặng

Xã Bắc Sơn hiện có 8 thôn, nhưng hiện giờ vẫn chưa có điểm trường Mầm non riêng, các cháu nhỏ phải học ghép với trường Tiểu học của xã, nhiều cháu bố mẹ phải đưa đón xa mới đến được lớp học.

Khi hay tin UBND xã Bắc Sơn đang gặp khó khăn vì thiếu đất xây dựng trường Mầm non mặc dù dự án xây dựng đã có, ông Dương Đức Nói đã đến gặp lãnh đạo xã để trình bày mong muốn của mình. Sau khi thống nhất trong gia đình, ông Nói đã hiến 1.480m2 đất để xây trường. Nhiều người ban đầu chép miệng cho rằng ông “đã nghèo mà còn chơi sang”, thế nhưng với tấm lòng thương trẻ, mong muốn các bé có một nơi học tốt nhất, ông không ngần ngại hiến mảnh đất “mặt tiền” nếu bán theo giá đất hiện nay cũng lên đến cả tỷ đồng vốn được gia đình có ý muốn dùng để làm nhà cho hai đứa con trai từ trước. Trước đó, từng có người ngỏ ý mua lại nhưng ông nhất quyết không bán. Ông Nói chia sẻ: “Nhà mình sống bằng nghề nông, chẳng có gì dư giả, nhưng nhìn thấy trẻ con trong thôn không có trường để học mà phải học nhờ ở nhà văn hóa nên mình cũng chỉ nghĩ là hiến đất xây trường để cho các cháu có chốn ăn học đàng hoàng và gần nhà”.
   
Sau gần một năm khởi công xây dựng, đến nay trường đã cơ bản hoàn thành với hai tầng khang trang, sạch đẹp, dự định sẽ đưa vào sử dụng trong năm học tới. Trò chuyện với chúng tôi, ông Nói cho biết: “Cũng may, khi tôi quyết định hiến đất, cả nhà đều đồng thuận hết. Thật sự khi nghĩ đến ngôi trường mới mọc lên ngay sát nhà, hàng ngày nhìn cảnh các cháu tung tăng đến lớp tôi thấy vui lắm!”. Còn ông Dương Công Tý, trưởng thôn Trí Yên xúc động bày tỏ: Những đóng góp của ông Nói có ý nghĩa rất lớn trong phong trào xã hội hóa giáo dục của địa phương. Từ nay, con em trong xã cũng có điều kiện học hành tốt hơn!.
                                                     

Bài, ảnh: DƯƠNG KHUYÊN (Bắc Sơn)