Thứ sáu,  20/09/2024

Một cán bộ mặt trận tiêu biểu

LSO-Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng nhiều năm nay, chị Hoàng Thị Bền, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Còn Quyền, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc vẫn luôn nhiệt tình hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, được bà con nhân dân tin tưởng. Qua đó, góp phần đưa thôn trở thành khu dân cư tiêu biểu của huyện Cao Lộc.
Chị Bền (bên phải) hướng dẫn người dân ký các nội dung thi đua năm 2014

Chị Bền sinh năm 1972 tại xã Khánh Khê, huyện Văn Quan. Năm 1992, chị về làm dâu tại thôn Còn Quyền, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc. Trên quê hương mới, nhiều phong tục, tập quán mới lạ khiến chị không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng… Tuy nhiên, nhờ tính nết hiền lành, thật thà, chịu thương, chịu khó; sống hòa nhã với mọi người, chị dần dần được bà con  thôn xóm tin yêu, quý mến.

Năm 2002, chị Bền được bà con trong thôn bầu làm Bí thư chi bộ; đến năm 2010, được bầu làm Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn. Bằng tâm huyết và trách nhiệm của người cán bộ làm công tác mặt trận, chị tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác dân vận, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Ngay khi được bầu làm Bí thư chi bộ thôn, chị đã vận động thành lập tổ hòa giải, tổ tự quản nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả quy chế, hương ước của thôn và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời vận động nhân dân thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, phí, quỹ đối với Nhà nước; đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, trục đường chính trong thôn cơ bản đã được bê tông hóa; hàng năm, vào các dịp lễ tết của đất nước, dân tộc, chị đều vận động bà con treo cờ Tổ quốc, tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch sẽ. Đặc biệt, trong các cuộc vận động ủng hộ hoạt động nhân đạo từ thiện do cấp trên phát động, bản thân chị luôn nêu gương đi đầu và vận động họ hàng, người thân tích cực đóng góp nên đã tạo được lòng tin, khích lệ mọi người dân cùng tham gia.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác mặt trận, chị Bền cho biết: “trước hết mình phải nhiệt tình với công việc khi được Đảng và nhân dân giao phó; sau khi tiếp thu chủ trương của cấp trên thì mình phải kịp thời tuyên truyền cho nhân dân hiểu, thực hiện cho tốt. Muốn vận động nhân dân thì bản thân mình phải gương mẫu, kể cả gia đình cũng vậy; từ đó, đi sâu vào vận động nhân dân thực hiện tốt nội dung cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng tại địa phương”.

Chị cũng vận động đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; thường xuyên tham gia giao lưu với các thôn khác trong xã nhân các ngày lễ lớn, tạo không khí vui tươi phấn khởi; tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt, góp phần từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội, hình thành nếp sống văn hóa lành mạnh. Theo đó, đưa tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 90% trở lên; hiện tỷ lệ này đạt trên 95%, tương đương 78/82 hộ, thôn giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa nhiều năm liên tục. Đời sống người dân không ngừng được nâng cao, hiện tỷ lệ hộ nghèo chỉ chiếm gần 4,9%. Bản thân chị từ năm 2007 đến nay liên tục được xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và công tác mặt trận.

Ông Nông Vũ Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTTQ xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc cho biết: chị Bền là một cán bộ mặt trận năng nổ, nhiệt tình, có uy tín, được nhân dân ở khu dân cư mến phục. Trong các phong trào của thôn và xã, đồng chí luôn nêu gương đi đầu, vận động nhân dân ủng hộ các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu. Trong thành tích chung của thôn Còn Quyền không thể không nói đến sự đóng góp thầm lặng và đầy tinh thần trách nhiệm của chị, một cán bộ mặt trận luôn hết lòng vì phong trào, biết đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

HOÀNG HUẤN