Thứ năm,  19/09/2024

Cán bộ hội gương mẫu

LSO- Gắn bó với Hội Phụ nữ đã 11 năm, được các hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ 5 năm liền, chị Đỗ Thị Phượng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Pác Lùng, xã Đại An, huyện Văn Quan luôn là người cán bộ hội tiêu biểu.

Xã Đại An là một trong những xã vùng 3 còn nhiều khó khăn của huyện Văn Quan, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt là những trở ngại ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của phong trào hội phụ nữ. Với tinh thần nhiệt huyết, sự tận tụy của mình, chị Đỗ Thị Phượng là người đã khơi dậy các phong trào của hội thông qua việc triển khai công tác thu hút hội viên, củng cố tổ chức hội. Từ năm 2011 đến nay, chị Phượng đã vận động kết nạp được gần 20 hội viên mới, đến nay tỷ lệ thu hút hội viên theo hộ gia đình là 54/63, đạt 88%. Chi hội đã phối hợp với Ban Mặt trận thôn triển khai nhiều phong trào thi đua trọng tâm, nhờ vậy, các hội viên luôn một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nghiêm túc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong 3 năm trở lại đây, chị Phượng cùng tập thể chi hội phụ nữ thôn đã giới thiệu kết nạp được 3 hội viên tiêu biểu vào Đảng.

         

Ngoài ra, chị Phượng còn tích cực vận động hội viên thực hiện các phong trào lớn của hội như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo”, tuyên truyền 4 chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, các mô hình “5 không, 3 sạch”, Ô dinh dưỡng được đông đảo chị em tham gia. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, phong trào giúp đỡ hội viên thoát nghèo bền vững được chị Phượng thực hiện thông qua các hoạt động như: hỗ trợ vay vốn, tạo điều kiện cho chị em tham gia lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật… Chị Triệu Thị Hợi, hội viên Chi hội phụ nữ Pác Lùng chia sẻ: gia đình tôi vốn thuộc diện hộ nghèo của xã. Được chị Đỗ Thị Phượng thường xuyên vận động, chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, tôi đã tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, mạnh dạn vay vốn của Ngân hàng Chính sách – Xã hội huyện  đầu tư mô hình chăn nuôi. Đến nay, mô hình đã mở rộng lên hơn 10 con lợn và 5 con trâu, mỗi năm cho thu nhập từ 60 – 70 triệu đồng giúp gia đình tôi thoát nghèo bền vững.

Bà Phùng Thị Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đại An cho biết: chị Đỗ Thị Phượng là một trong những tấm gương tiêu biểu, gương mẫu và đi đầu trong các phong trào. Với nhiều đóng góp thiết thực của chị Đỗ Thị Phượng, tỷ lệ hộ nghèo của chi hội Pác Lùng hằng năm đều giảm, trong 5 năm không có trường hợp sinh con thứ 3.

Bài, ảnh: KHÁNH TRANG