Thứ năm,  19/09/2024

17 tuổi đạt danh hiệu vận động viên cấp I

LSO- Đó là em Lương Đình Tuấn, học sinh lớp 10A1, Trường Trung học phổ thông Việt Bắc, thành phố Lạng Sơn, đồng thời cũng là vận động viên (VĐV) năng khiếu tập trung môn kick boxing của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh (TTHL&TĐ).

Tuấn sinh năm 1998 tại xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn. Năm 2012, khi Tuấn bước vào học lớp 6, huấn luyện viên (HLV) Hà Thị Hạnh của TTHL&TĐ TDTT tỉnh đến trường để sơ tuyển một số em bổ sung cho đội tuyển năng khiếu TDTT tỉnh đã gặp Tuấn. Trải qua các bước sơ tuyển ban đầu, Tuấn được HLV mời về TTHL&TĐ làm các thủ tục nhập vào lớp VĐV năng khiếu tập trung.

Để theo học võ, Tuấn phải xa gia đình đến sinh hoạt nội trú tại trung tâm. Một buổi em đi học văn hoá tại Trường THCS Đông Kinh, thời gian còn lại cùng các bạn luyện tập nâng cao thể lực và luyện tập môn võ mà em chưa bao giờ biết đến, đó là môn kick boxing. Thời gian đầu, sinh hoạt luyện tập của em có nhiều đảo lộn; nhưng với sự kiên nhẫn, cùng với sự dìu dắt của HLV, Tuấn đã vượt lên bằng nghị lực.

 

VĐV Lương Đình Tuấn đang tập luyện môn kick boxing tại Trung tâm HL&TĐ TDTT tỉnh

Chỉ sau hơn 1 năm luyện tập môn tuyển kick boxing, Tuấn đã tiếp thu khá vững về môn võ. Năm 2013, Tuấn được HLV chọn cử tham gia thi đấu giải Vô địch trẻ kick boxing toàn quốc tại Quảng Ngãi, thi đấu hạng 75 kg, giành được 1 huy chương đồng. Tiếp đó, từ năm 2014 đến tháng 8/2015, VĐV Tuấn được trung tâm chọn cử tham dự liên tiếp 3 giải Vô địch trẻ kick boxing toàn quốc thi đấu tại các tỉnh Quảng Ngãi, Đắc Lắc, An Giang, em đã liên tiếp giành thêm 1 huy chương đồng và 1 huy chương bạc và 1 huy chương vàng.

Khi hỏi về các lần thi đấu, Tuấn chia sẻ: cuối tháng 8/2015, em tham dự giải Vô địch trẻ kick boxing toàn quốc thi đấu hạng 75 kg. Tại giải này, em đã thi đấu với đối thủ của đoàn Đăk Nông và thắng tuyệt đối 3 hiệp. Tiếp đó, em gặp đối thủ ngành quân đội và thắng tuyệt đối; giành được huy chương vàng hạng 75 kg và đạt danh hiệu VĐV Cấp I (cấp quốc gia). Em sẽ cố gắng luyện tập để tham dự các giải đấu đạt những tấm huy chương cao nhất, góp công sức nhỏ bé vào sự nghiệp phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh nhà; đồng thời ra sức học tập văn hoá để sau khi tốt nghiệp THPT sẽ tiếp tục theo sự nghiệp TDTT.

Sau gần 5 năm tham gia đội tuyển năng khiếu tập trung TDTT của tỉnh, VĐV Tuấn đã 4 lần tham dự giải vô địch trẻ kick boxing toàn quốc và đều giành được thành tích về cho tỉnh nhà.

Bài, ảnh: PHAN CẦU