Thứ sáu,  20/09/2024

Nữ công nhân có tay nghề vàng

LSO-Chị Nông Thị Thanh Huyền, công nhân tổ dây 2, Công ty TNHH Bảo Long năm nay 35 tuổi đời nhưng đã có hơn 16 năm tuổi nghề. Đặc biệt, chị không chỉ là người có tay nghề giỏi mà còn trực tiếp đào tạo, truyền nghề cho những công nhân mới, giúp họ có việc làm ổn định với hiệu quả công việc cao, thu nhập ngày càng được cải thiện.
Chị Nông Thanh Huyền (người đầu tiên) cùng anh chị em trong tổ tích cực lao động sản xuất

Những ngày đầu mới vào làm việc tại công ty, cũng như những công nhân khác, chị Huyền còn nhiều bỡ ngỡ. Nhờ sự chủ động học hỏi, chị nhanh chóng nắm bắt công việc, trở thành một người thợ giỏi, xếp loại A về tay nghề. Chị được Ban Giám đốc Công ty đánh giá cao nên chỉ sau 1 năm vào làm việc, chị đã được giao nhiệm vụ quản lý tổ dây số 2 với hơn 40 công nhân.

Trong quá trình làm việc, chị luôn hoàn thành xuất sắc việc quản lý hoạt động sản xuất của đội, đồng thời đào tạo nghề cho những lao động mới. Nhờ đó, tổ của chị luôn có những công nhân có tay nghề giỏi, hoàn thành nhiệm vụ với năng suất cao. Bình quân mỗi ngày, tổ dây 2 do chị Huyền quản lý làm ra hơn 1.300 sản phẩm. Thu nhập bình quân của công nhân đạt hơn 4 triệu đồng/người/tháng.

Phần lớn công nhân tổ dây 2 là nữ, chịu tác động bởi những đặc thù về giới như: nghỉ chế độ thai sản, nghỉ chăm con ốm đau, công việc gia đình… Vì thế, chị Huyền đã thường xuyên gần gũi, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, đời sống của chị em và kịp thời tham mưu, đề xuất  vớiban giám đốc tạo điều kiện hỗ trợ để chị em vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Điều kiện làm việc của tổ dây cũng ngày được cải thiện tốt hơn với hệ thống điện được kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn, mỗi vị trí của công nhân ngồi làm việc được trang bị 1 quạt máy…

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, chị còn luôn chăm lo tốt cho gia đình với 2 cậu con trai chăm ngoan học giỏi, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp trường, thành phố.

Bà Đinh Thị Minh Loan, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Bảo Long cho biết: Chị Huyền là một nữ công nhân có tay nghề giỏi, gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập cho đến nay. Trong quá trình sản xuất, chị sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, cầm tay chỉ việc để anh em công nhân trong tổ thành thạo nghề, tăng năng suất và thu nhập, cải thiện đời sống, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của công ty.

NGỌC HIẾU