Thứ năm,  19/09/2024

Người phụ nữ tâm huyết với công tác hội

LSO- Tròn 20 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ và có nhiều đóng góp cho công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh tại cơ sở, đó là bà  Hoàng Thị Vuông, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Pá Chí, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn.

Bà Hoàng Thị Vuông chia sẻ: Pá Chí cũng như nhiều thôn bản khác của xã Trấn Yên cuộc sống của người dân còn nghèo, trình độ dân trí không đồng đều nên việc phát động các phong trào thi đua cũng như thu hút hội viên vào tổ chức hội gặp nhiều khó khăn. Những năm đầu tỷ lệ hội viên tham gia vào tổ chức hội ít, cả chi hội chỉ có 24 hội viên, đến nay đã có 61 hội viên,  tỷ lệ thu hút hội viên đạt 100%.

 

Bà Hoàng Thị Vuông (đứng giữa) giám sát việc sử dụng vốn vay ưu đãi

Với suy nghĩ kinh tế hội viên khá lên thì chị em mới có điều kiện thuận lợi để tham gia vào các hoạt động công tác hội và đưa phong trào của hội đi lên, nên bà Vuông cùng các thành viên trong ban chấp hành chi hội thôn thường xuyên lồng ghép tuyên truyền phổ biến trong các cuộc họp những kinh nghiệm hay, những mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao phù hợp với địa phương đến hội viên. Đồng thời tổ vay vốn do bà làm tổ trưởng đã nhận ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho hội viên vay vốn. Hiện nay doanh số cho vay là 1,4 tỷ đồng với 56 hộ được vay để phát triển kinh tế, đầu tư cho con em học tập, giải quyết việc làm…  Bà thường xuyên đến từng gia đình hội viên vừa để động viên vừa để kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay. Do đó tổ vay vốn của bà luôn trả lãi, gốc đúng kỳ hạn, không có tình trạng xâm tiêu, nợ đọng, đồng vốn phát huy tốt hiệu quả. Chị Hoàng Thị Kim, hội viên  chi hội thôn Pá Chí cho biết: Trước kia gia đình tôi nghèo nhất thôn. Nhờ có bà Vuông động viên tôi mới dám vay vốn phát triển kinh tế. Những tháng đầu khi đồng vốn chưa kịp sinh sôi, bà Vuông đã ứng trước tiền ra nộp tiền lãi cho tôi không so đo thiệt hơn. Đến nay, gia đình tôi đã dựng được ngôi nhà sàn mới vững trãi, mua thêm được ruộng, trong chuồng có 5 con bò, kinh tế gia đình đã khá dần lên.

Công việc bà Hoàng Thị Vuông đang gắn bó nhiều người cho là “vác tù và hàng tổng” nhưng hằng ngày bà vẫn miệt mài, hăng say với nó. Nguồn động viên tiếp cho bà sức mạnh để bà gắn bó với công việc của hội chính là sự tín nhiệm, tình cảm của hội viên dành cho bà.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, bà Vuông còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình và luôn là người đi đầu trong việc đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao vào sản xuất giúp nâng cao thu nhập, từ đó bà có điều kiện nuôi các con ăn học trưởng thành. Hiện nay, 3 người con của bà đã yên bề gia thất. Cô con gái út đang theo học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Với những đóng góp đó, nhiều năm liền chi hội phụ nữ thôn Pá Chí được Hội Phụ nữ huyện Bắc Sơn tặng giấy khen, 5 năm liên tục (2006 – 2011) được công nhận chi hội vững mạnh; cá nhân bà Hoàng Thị Vuông nhiều năm được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tặng giấy khen, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh chứng nhận đạt danh hiệu “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2006 – 2011.

Bài, ảnh: LỘC HUỆ (Đài Bắc Sơn)