Thứ năm,  19/09/2024

Một cô giáo giỏi giang

LSO- Cô giáo Đinh Thị Thu Huyền sinh năm 1983, năm 2004 tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn (khoa Hóa) loại giỏi, Huyền được nhận về dạy ở Trường Trung học cơ sở (THCS) xã Hồ Sơn. Ở trường này được ít lâu Huyền được điều về dạy ở Trường THCS xã Minh Sơn cho đến nay. Vốn say mê, yêu nghề nên ngay từ những năm tháng đầu tiên vào nghề, Huyền đã có ý chí phấn đấu vươn lên. Từ năm học 2009 – 2010 đến nay, năm nào, Huyền cũng đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Hiện giờ Huyền đang là Tổ trưởng Tổ chuyên môn Sinh - Hóa, phụ trách Phòng thực hành của trường và là cốt cán môn Hóa của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hữu Lũng.

 

Thầy Lê Văn Đại, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Sơn cho biết: Trong thực hiện quy chế chuyên môn, Huyền là một người chấp hành rất nghiêm túc. Ngoài những giờ học chính khóa, Huyền còn có kế hoạch, bố trí thời gian để bồi dưỡng, ôn luyện cho học sinh giỏi, vừa dạy vừa phụ đạo cho học sinh yếu kém. Trong những giờ dạy, cô còn có liên hệ thực tế rất sinh động khiến cho những giờ giảng trở nên cuốn hút và tạo được không khí học tập sôi nổi. Đội tuyển học sinh giỏi mà cô bồi dưỡng đều đạt giải cao ở cấp huyện, cấp tỉnh qua các kỳ thi từ năm học 2010 – 2011 đến năm học 2014 – 2015; cấp huyện đạt 17 giải (1 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba, 4 giải khuyến khích); cấp tỉnh đạt 12 giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 6 giải ba, 3 giải khuyến khích). Đó là những dấu mốc khẳng định sự nỗ lực của cô trong công tác giảng dạy.

Về sáng kiến cải tiến kỹ thuật và việc ứng dụng vào thực tiễn, trong 5 năm qua, cô luôn có sáng kiến cải tiến được áp dụng hiệu quả tại đơn vị và các trường THCS trong huyện. Năm học 2014 – 2015, sáng kiến “Kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa lớp 9” đã được Hội đồng khoa học ngành giáo dục và đào tạo chấm điểm xếp loại khá. Đinh Thị Thu Huyền còn tích cực nghiên cứu làm thêm đồ dùng dạy học mới, cải tiến đồ dùng dạy học, kết quả có 2 đồ dùng đạt giải cấp huyện và được đánh giá cao trong Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh các môn khoa học tự nhiên. Năm học 2012 – 2013, cô được Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tặng giấy khen trong cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, giai đoạn 2008 – 2013”.

Song song với nhiệm vụ giảng dạy, nhiều năm cô giáo Đinh Thị Thu Huyền còn được giao nhiệm vụ làm công tác chủ nhiệm lớp. Cô luôn gần gũi với học trò, coi các em như những người thân trong gia đình và đề ra biện pháp cụ thể, thiết thực để giáo dục. Kế hoạch công tác chủ nhiệm tỉ mỉ, sự thi đua phấn đấu vượt lên của học sinh được cô theo dõi từng tuần học. Việc phối kết hợp với phụ huynh học sinh và giáo viên bộ môn được cô quan tâm duy trì đều đặn. Cô tranh thủ đến nhà học sinh cùng phụ huynh trao đổi để tìm ra biện pháp giáo dục có hiệu quả, vì vậy những lớp cô được phân công chủ nhiệm luôn có ý thức tổ chức kỷ luật tốt.

Với sự tận tụy và cố gắng, liên tục nhiều năm, Đinh Thị Thu Huyền đều được xếp loại giáo viên có chuyên môn tốt, giờ dạy giỏi, tỷ lệ học sinh khá, giỏi cao. Từ năm học 2010 – 2011 đến nay, năm học nào cô cũng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được các ngành, các cấp khen thưởng. Tháng 10/2015 vừa qua, cô được tặng bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vì đã đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào phụ nữ sáng tạo năm 2015, hiện nay cô đang được ngành đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Bài, ảnh: TRƯƠNG THỌ (Hữu Lũng)