Thứ năm,  19/09/2024

Tâm huyết với sự nghiệp trồng người

LSO- Cô Hoàng Thị Lan, giáo viên Trường PTDT Nội trú THCS huyện Văn Quan chọn làm nghề giáo chỉ với một mơ ước giản dị là gieo hạt giống tâm hồn. Yêu trò bao nhiêu, yêu nghề bấy nhiêu. Từ lòng nhiệt huyết ấy, cô đã không ngừng phấn đấu rèn luyện và đã đạt được nhiều thành tích, được bạn bè, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh yêu mến.

Cô giáo Hoàng Thị Lan

Cô giáo Hoàng Thị Lan tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn chuyên ngành Toán-Lý năm 2003, sau khi ra trường, cô công tác tại huyện Lộc Bình và đến năm 2004, cô lập gia đình rồi chuyển về công tác tại huyện Văn Quan, năm 2010, cô giảng dạy môn Toán tại Trường PTDT Nội trú THCS huyện cho đến nay.

Cô tâm sự: Tôi sinh ra trong một gia đình đông anh chị em, bố mất sớm, bạn bè đều bỏ học, nhưng được sự động viên của mẹ và cô giáo, tôi đã biến ước mơ của mình thành sự thật. Trong quá trình giảng dạy, tôi luôn nỗ lực nâng cao  năng lực chuyên môn của mình. Vì vậy, tôi luôn học hỏi, lắng nghe ý kiến đồng chí, đồng nghiệp, luôn tự trau dồi kiến thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời xây dựng kế hoạch chuyên môn phù hợp với yêu cầu chung của ngành và điều kiện thực tế của nhà trường; có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh yếu kém chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng… Bên cạnh đó, cô còn tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do nhà trường và các đoàn thể phát động, tích cực tham gia nhiều sáng kiến, kinh nghiệm áp dụng cho giảng dạy. Tuy tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ nhưng cô Lan luôn được Ban Giám hiệu, đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực chuyên môn và phương pháp sư phạm.

Cô Đỗ Thị Quỳnh, giáo viên của trường nhận xét: “Cô Lan là một đồng nghiệp rất mẫu mực, luôn giúp đỡ đồng nghiệp và những người xung quanh. Về công tác, cô là một tấm gương để chúng tôi học tập, đặc biệt là biết thu xếp công việc và gia đình phù hợp, vừa dành thời gian cho công việc nhưng cũng chăm lo tốt cho gia đình…”.

 Từ những nỗ lực đóng góp cho sự nghiệp trồng người, cô Hoàng Thị Lan luôn đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và 6 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Ngoài ra cô còn được tặng giấy khen của UBND huyện trong xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2014,  chứng nhận đạt danh hiệu 3 năm “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (2010 – 2012) của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt, tháng 9/2015, cô được Hội đồng Thi đua khen thưởng nhà trường bình chọn, đề cử, giới thiệu gửi Sở Giáo dục & Đào tạo đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen vinh danh cá nhân tiêu biểu “Vì sự nghiệp đổi mới giáo dục” và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Bài, ảnh: NGUYỄN HẢI-KIM LOAN (Đài Văn Quan)