Thứ năm,  19/09/2024

Hội viên chữ thập đỏ nhiệt huyết làm nhân đạo

LSO-Ở cái tuổi ngoài 80, bà Nông Thị Liên, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Chùa Tiên, thành phố Lạng Sơn vẫn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo và bảo ban con cháu  làm nhiều việc thiện.

Bà Nông Thị Liên (thứ 2 từ trái sang) tham gia ủng hộ và trao bò sinh sản cho người nghèo trên địa bàn huyện Đình Lập

Với tên gọi “cô Liên” hết sức gần gũi, thân mật đối với những cán bộ làm công tác chữ thập đỏ. “Cô” tâm sự với chúng tôi: Làm công tác nhân đạo – từ thiện, lấy cái tâm của mình để giúp nhiều người hoạn nạn vượt qua khó khăn, bất hạnh làm niềm vui của bản thân. Để làm được việc đó phải có sự đồng thuận của “ông nhà” (chồng của bà Liên) và các con, cháu trong gia đình, hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất, động viên tích cực làm nhiều việc thiện.

Là cán bộ về nghỉ hưu tại địa phương, bà Liên đã tham gia các hoạt động tại khu phố giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật… trong phường. Bà luôn tâm niệm làm công tác từ thiện, nhân đạo là làm công tác tình nghĩa, nhân văn, tất cả là tình thương, là cái tâm của con người. Xuất phát từ tâm niệm đó, bà Liên đã tận tâm, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn trên địa bàn tỉnh từ hơn 20 năm nay. Mỗi năm bà Liên luôn dành những khoản tiền từ 20 triệu đồng trở lên để ủng hộ vào công tác hội và phong trào chữ thập đỏ của các cấp hội.

Nay đã ngoài tuổi 80 nhưng “cô Liên” và cụ ông vẫn vui tươi, minh mẫn và muốn làm nhiều việc thiện để cống hiến cho cộng đồng. “Cô Liên” luôn dạy bảo con cháu sống phải biết khiêm nhường, tôn trọng, lễ phép và cống hiến, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, hoàn cảnh yếu thế trong cộng đồng.

Bà Nông Bích Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Lạng Sơn cho biết: Trên địa bàn thành phố cũng như trên địa bàn tỉnh còn nhiều những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời yếu thế do vậy rất cần những tấm lòng thơm thảo, nhiệt huyết trong công tác nhân đạo, từ thiện như bà Liên. Những tấm gương điển hình trong công tác từ thiện, nhân đạo như bà Liên rất cần nhân rộng, nêu gương điển hình để các tổ chức, cá nhân khác học tập và làm theo, từ đó trên địa bàn thành thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong công tác từ thiện, nhân đạo.

HẢI ĐĂNG