Thứ năm,  19/09/2024

Đinh Hoài Như vượt khó, học giỏi

LSO-Là một trong 21 học sinh nỗ lực vượt khó, vươn lên đạt thành tích tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen tại lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2016 - 2017, Đinh Hoài Như, lớp 9A4, Trường THCS thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình là tấm gương mà các bạn đồng trang lứa đều nể phục.

Hoài Như (bên phải) hướng dẫn em học sinh lớp 7 phương pháp viết văn

Quê ở huyện Tràng Định, cha mẹ ly hôn từ khi em mới 2 tuổi, Đinh Hoài Như sống cùng mẹ và bà ngoại. Cha em vẫn thường xuyên chu cấp một phần kinh phí để chăm sóc em. Cuộc sống khó khăn, mẹ Như sang Trung Quốc làm thuê, rồi do suy nghĩ nhiều mà mắc bệnh rối loạn thần kinh, không còn tỉnh táo để chăm sóc, nuôi dưỡng em. Năm 2015, cha em qua đời. Bà ngoại Như do tuổi cao sức yếu, không thể đảm bảo cuộc sống cho em. Biết được hoàn cảnh của Hoài Như, tháng 7/2016, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Tràng Định đã gửi Như vào Trung tâm Hy vọng (TTHV) huyện Lộc Bình với mong muốn em nhận được tình thương và có điều kiện học tập.

Mới 15 tuổi nhưng Hoài Như đã phải trải qua nhiều sóng gió. Một gia đình không trọn vẹn từ tấm bé, cuộc sống thiếu thốn về vật chất và tinh thần với nhiều biến cố. Nhưng Hoài Như đã nỗ lực, vượt qua muôn vàn khó khăn, luôn đạt kết quả học tập tốt. Trong các năm học, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Năm lớp 5, Hoài Như đạt giải khuyến khích cuộc thi viết chữ đẹp cấp huyện; lớp 8, em đạt giải khuyến khích thi học sinh giỏi ngữ văn cấp huyện. Năm học vừa rồi, Như đã đạt giải nhì cấp huyện, giải khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi học sinh giỏi ngữ văn.

Cô Hoàng Thị Hậu, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A4, Trường THCS Lộc Bình chia sẻ: Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng Hoài Như không hề nản chí. Em bộc lộ sự thông minh, tiếp thu nhanh, nhận thức tốt. Hiểu rõ hoàn cảnh của em, tôi cũng chú ý quan tâm và động viên Như thường xuyên để em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Ngay từ bé đã phải học cách sống tự lập nên Như có suy nghĩ rất chín chắn. Em luôn tự nhắc nhở mình không ngừng vươn lên, học tập thật tốt. Như lấy các anh chị trong TTHV đã và đang học đại học, cao học làm tấm gương để phấn đấu. Hằng ngày, em thường xuyên đọc các dạng bài văn, đề văn và luyện viết. Kết quả trong năm học vừa qua là thành quả của sự cố gắng không ngừng của Hoài Như.

Bà Vy Thị Tươm, người phụ trách TTHV huyện Lộc Bình cho biết: Như rất ngoan, chăm chỉ, không để các bác phải nhắc nhở bao giờ, em cũng thường xuyên hướng dẫn các em nhỏ hơn trong trung tâm học bài.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Hoài Như tâm sự: “Em sẽ cố gắng học tập tốt để thực hiện ước mơ sau này làm bác sỹ chữa bệnh cho mẹ em và cho bệnh nhân để ai cũng có sức khỏe thật tốt”.

HOÀNG NHƯ