Thứ năm,  19/09/2024

“Mong muốn đem lại sự bình yên cho nhân dân”

LSO-Đó là ông Phạm Thanh Nguyên, sinh năm 1957, hiện là Trưởng Ban bảo vệ dân phố (BVDP) phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Ở tuổi  60, ông Thanh vẫn nhanh nhẹn, hoạt bát, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, bám sát địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.
Ông Phạm Thanh Nguyên

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyên cho biết: Điều luôn thôi thúc tôi làm việc hết mình mà không biết mệt mỏi, không kể thời gian giờ giấc là vì tôi mong muốn đem lại sự bình yên cho nhân dân, qua đó sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn phường.

Được biết, trước khi chưa thành lập ban BVDP, ông Phạm Thanh Nguyên đã tích cực tham gia vào ban an ninh trật tự của khối phố. Năm 2008 khi ban BVDP của phường được thành lập, ông là ủy viên thường trực ban BVDP, rồi lần lượt làm phó trưởng ban và Trưởng Ban BVDP phường Hoàng Văn Thụ từ năm 2015 đến nay. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, ông thường xuyên sát cánh cùng 78 thành viên trong 15 tổ BVDP của 15 khối phố làm tốt công tác tuyên truyền, nắm tình hình an ninh, trật tự, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ nhân dân. Đặc biệt, với vai trò là Trưởng Ban BVDP, ông đã chủ động tham mưu cho UBND dân và Công an phường về công tác đảm bảo an ninh trật tự; thường xuyên phối hợp và chỉ đạo các thành viên tham gia tuần tra bảo vệ an ninh, cưỡng chế thi hành án, cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị, bảo vệ các mục tiêu, sự kiện quan trọng, các dịp lễ, tết, lễ hội xuân trên địa bàn.

Xác định lực lượng  BVDP là cánh tay nối dài của công an trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, ông Phạm Thanh Nguyên luôn nêu cao tinh thần kiên quyết đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội. Khi có việc đột xuất cần đến, bất kể là đêm khuya hay tiết trời giá rét ông đều tham gia rất nhiệt tình cùng với lực lượng chức năng làm công đảm bảo an ninh trật tự. Tiêu biểu, tháng 9/2016, với sự dũng cảm của mình, ông Phạm Thanh Nguyên đã phối hợp cùng với quần chúng trực tiếp bắt đối tượng đang sử dụng ma túy trái phép cùng tang vật là 2 gói hêrôin và 1 xe máy bàn giao cho cơ quan công an xử lý. Gần đây, ngày 30/5/2017, ông Nguyên đã phối hợp với tổ cảnh sát hình sự Công an phường Hoàng Văn Thụ bắt quả tang 4 đối  tượng đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu 1 gói hêrôin, 3 xe máy tại khu vực khối 7, bàn giao cho Công an thành phố xử lý.

Với những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, năm 2016 ông Phạm Thanh Nguyên đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong phong trào 10 năm thực hiện Nghị định 38 CP của Chính phủ giai đoạn 2006 – 2016, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Ngoài ra, ông còn nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do trung ương và địa phương phát động.

Trung tá Nông Văn Thiết, Trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ cho biết: Ông Nguyên là một người rất tâm huyết, trách nhiệm với công việc; ông luôn chủ động trong mọi tình huống, cùng với lực lượng chức năng bắt nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời chỉ đạo lực lượng BVDP phối hợp cùng với công an tham gia tuần tra mật phục ban đêm phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Chính vì vậy, mà hai năm liên tục 2015, 2016, cán bộ và nhân dân phường Hoàng Văn Thụ, đã vinh dự được nhận cờ thi đua của Bộ Công an.  

Tấm gương của ông Phạm Thanh Nguyên, thật xứng đáng để mọi người học tập và noi theo.

LÝ THANH HUỆ