Thứ năm,  19/09/2024

Kỳ tích của cậu học trò nhỏ

LSO-Thông minh, có phản xạ nhanh nhạy đối với các con số, ngay từ khi mới 5 tuổi cậu học trò Dương Đình Thanh (sinh năm 2006), học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học xã Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn đã sớm bộc lộ niềm đam mê với môn toán và tiếng Anh. Trong cuộc thi ViOlympic lần thứ 9, năm học 2016 - 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với FPT tổ chức cho học sinh trong cả nước, Thanh đã thể hiện bản lĩnh, tự tin mang về hai tấm huy chương.

Em Thanh chụp ảnh kỷ niệm với bố

Cô Dương Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Bắc Sơn tự hào chia sẻ: “Thanh là một cậu bé rất thông minh và lanh lợi hơn các bạn cùng lớp, có thành tích học tập nổi trội, năm nào cũng đạt học sinh giỏi toàn diện. Em học đều các môn nhưng đặc biệt có khiếu với môn toán và tiếng Anh. Ngay từ khi mới học lớp 3 Thanh đã giải được nhiều bài toán lớp 5. Trong các kỳ thi dành cho học sinh tiểu học cấp huyện, cấp tỉnh Thanh đều đạt giải cao. Đặc biệt trong kỳ thi ViOlympic lần thứ 9 trong tháng 5/2017 tại Hải Phòng, Thanh đã xuất sắc giành được huy chương vàng môn toán và huy chương đồng môn tiếng Anh.

Chia sẻ về bí quyết để học tốt toán và tiếng Anh, Thanh vui vẻ cho biết: Em rất thích học các con số. Trong một bài toán, em sẽ tìm nhiều cách giải khác nhau, nếu chỗ nào không hiểu thì em hỏi cô giáo. Còn với tiếng Anh, ngoài giờ học chính ra thì về nhà em học thêm trên mạng Internet, đọc luyện qua các bài đố vui, trò chơi… Điều khiến niềm đam mê của cậu học trò này ngày một nhân lên, đó là trong các cuộc thi tranh tài tiếng Anh cấp huyện, cấp tỉnh, lúc nào Thanh cũng có giải. Cùng với điểm số môn tiếng Anh luôn cao nhất lớp, các môn học khác của em cũng đáng nể. Cô Dương Thị Biên (mẹ của Thanh), cho biết: Nhà có hai đứa, Thanh và một chị gái, cả hai vợ chồng đều bận rộn nên chỉ khuyên các cháu cố gắng học tốt để cuộc sống sau này tốt hơn và tạo điều kiện tốt nhất để các cháu học hành. Nhận thức được điều đó nên các cháu đều chăm chỉ học tập.

Học giỏi, chăm ngoan, ở lớp Thanh luôn hòa đồng, giúp đỡ bạn bè trong lớp giải những bài toán khó. Ngoài môn toán, tiếng Anh, em luôn sắp xếp thời gian khoa học để học các môn khác và chưa bao giờ xem trọng môn chính lơ là môn phụ. Theo Thanh, học tốt các môn sẽ giúp mình có được kiến thức ở nhiều lĩnh vực và bổ trợ cho nhau, như thế sau này mới có thể đạt được những gì mình mong muốn.

DƯƠNG THỊ KHUYÊN