Thứ năm,  19/09/2024

Thầy Lam tận tâm với sự nghiệp “trồng người”

LSO-Nhiệt tình, tâm huyết với nghề, đó là nhận xét của đồng nghiệp và học sinh Trường THPT Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn về thầy giáo Nông Ngọc Lam, sinh năm 1984. Những đóng góp của thầy trong giảng dạy đã mang lại nhiều thành tích đáng tự hào cho nhà trường. 

Thầy Nông Ngọc Lam nghiên cứu tài liệu

Vốn có niềm đam mê môn toán và mong muốn truyền đạt niềm đam mê của mình cho các thế hệ học sinh, năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Tây Bắc, thầy giáo Nông Ngọc Lam về công tác tại ngôi trường mà mình đã từng học tập trước đây. Với lòng yêu nghề, thầy Lam đã phấn đấu, nỗ lực rèn luyện, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể truyền hết kiến thức cho học sinh.

Toán là môn học khô khan, vì vậy, thầy Lam luôn tìm hiểu các phương pháp dạy để có bài giảng phù hợp, thu hút học sinh yêu thích môn học này. Đó là: trong mỗi tiết học, thầy thường đưa ra các câu hỏi vấn đáp, câu hỏi trắc nghiệm để học sinh tư duy làm bài, rèn luyện khả năng sáng tạo của các em đối với môn toán. Trước mỗi bài tập, thầy Lam đều hướng dẫn học sinh nhiều cách giải khác nhau, trên cơ sở đó, học sinh tự tìm ra cách giải hợp lý nhất, phát hiện ra những cách giải mới và khái quát lại thành phương pháp chung. Qua đó, giúp học sinh phát huy năng lực sáng tạo của mình. Đối với học sinh yếu, thầy tổ chức dạy phụ đạo ngoài giờ và phân công những bạn học khá kèm để các em hiểu bài và theo kịp các bạn khác. Ngoài ra, từ những buổi sinh hoạt tổ chuyên môn, buổi dự giờ, kinh nghiệm lên lớp của thầy, cô giáo khác, thầy đã rút ra cho mình phương pháp riêng trong giảng dạy, nhờ đó thầy đã đạt được những kết quả đáng trân trọng.

Thầy được Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn toán khối 11, năm nào học sinh cũng đạt kết quả cao. Điển hình như trong năm học 2016 – 2017, đội tuyển học sinh giỏi môn toán do thầy phụ trách có 1 em đạt giải nhất; 2 em đạt giải ba; 2 em đạt giải khuyến khích học sinh giỏi toán lớp 11 cấp tỉnh. Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, các thế hệ học sinh do thầy phụ trách đều được đánh giá ngoan ngoãn, chăm chỉ và có kết quả học tập tốt.

Thầy Bế Văn Tằng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Sơn cho biết: Thầy Nông Ngọc Lam có năng lực chuyên môn tốt, luôn hết mình vì học sinh thân yêu. Tất cả các hoạt động của trường, thầy tham gia rất nhiệt tình, năng động và có trách nhiệm.

Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền, thầy Lam đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; đạt giải khuyến khích giáo viên thi thiết kế bài giảng E-learning và đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường.

HOÀNG LAN