Thứ năm,  19/09/2024

Người đảng viên vì dân

LSO-Bà Hoàng Ngọc Tuyết, sinh năm 1957, trú tại thôn Trung Cấp, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn là một trong những đảng viên tiêu biểu, gương mẫu, luôn dốc lòng, dốc sức vì công việc chung.

Bà Hoàng Ngọc Tuyết cùng cán bộ thôn bàn họp triển khai công tác

Đến thôn Trung Cấp, xã Mai Pha, giờ đây nhiều người phải ngỡ ngàng về sự đổi thay của nơi này. Chỉ mới hơn 1 năm trước, thôn vẫn còn tồn tại việc cống thoát nước ngập úng, gây khó khăn cho đi lại, sinh hoạt và mất mỹ quan, thì nay đã khác, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, bê tông hóa trải đến từng nhà… Diện mạo thôn Trung Cấp thay đổi tích cực như ngày hôm nay có một phần góp sức của đảng viên Hoàng Ngọc Tuyết.

Năm 2008, bà Tuyết là giáo viên về nghỉ hưu, sinh hoạt tại Chi bộ thôn Trung Cấp. Năm 2010, được sự tín nhiệm, bà tham gia chi ủy và được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ thôn Trung Cấp. Từ năm 2010 – 2015, bà luôn phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong các hoạt động của thôn, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng chung sức xây dựng nông thôn mới. Trung Cấp được xã chỉ đạo về xây dựng điểm nông thôn mới, nhờ cố gắng, nỗ lực của Ban Chi ủy chi bộ cũng như sự đồng thuận của nhân dân, thôn đã được công nhận đạt tiêu chí quốc gia; trong đó huy động dân đóng góp hơn 300 triệu đồng để xây, sửa nhà văn hóa, bê tông hóa đường ngõ trong thôn; huy động 138 hộ tham gia làm đường, khơi thông cống rãnh; số hộ nghèo trong thôn chỉ dừng lại ở con số 2…

Hết nhiệm kỳ, bà tiếp tục được bầu làm Phó Bí thư chi bộ và trưởng thôn. Thời điểm đó, sau khi bà Tuyết tìm được hướng giải quyết cho vấn đề cống thoát nước gây bức xúc nhiều năm liền, người dân trong thôn càng thêm khâm phục nữ trưởng thôn quyết đoán này. Nhiều năm trước, tình trạng cống thoát nước tại thôn Trung Cấp là vấn đề nhức nhối, nước thải luôn ứ đọng, gây khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt của bà con. Sau nhiều lần bàn họp, bà Tuyết cùng với đại diện thôn quyết tâm khắc phục khó khăn, huy động các nguồn lực để sửa chữa cống thoát nước. Bà Tuyết chia sẻ: Trong việc này, không chỉ được nhân dân thôn đồng lòng ủng hộ, bản thân tôi còn trực tiếp huy động các nguồn xã hội hóa được hơn 30 triệu đồng cùng với sự trợ giúp về nhân lực và vật lực của Trung đoàn 123. Nhân dân trong thôn, ngoài đóng góp tiền còn góp ngày công để hoàn thành công trình. Sau khi đoạn đường ngập úng lâu năm của thôn được giải quyết, bà con vô cùng phấn khởi, tôi có thêm động lực để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng thôn Trung Cấp ngày một đi lên, vững mạnh.

Cũng trong giai đoạn này, Trung Cấp đang được xã Mai Pha giao xây dựng thôn kiểu mẫu trên 3 lĩnh vực: văn hóa, môi trường và an ninh. Mặc dù khó khăn, nhưng sự nỗ lực của bà Tuyết trong việc huy động sức người, sức của để chung sức xây dựng thôn kiểu mẫu cũng đã đạt được những kết quả bước đầu.  Đến nay, các tiêu chí đã đạt được 30% so với tiêu chí mẫu, phấn đấu hết năm 2019 sẽ về đích.

Ông Hoàng Văn Léo, Bí thư Đảng ủy xã Mai Pha nhận xét: Bà Hoàng Ngọc Tuyết là một đảng viên gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, việc gì cũng vì lợi ích tập thể nên mọi người rất tin tưởng, yêu mến. Thành tích mà thôn Trung Cấp đạt được những năm gần đây luôn có sự chung tay, góp sức của đảng viên Hoàng Ngọc Tuyết. Thôn Trung Cấp đã 8 năm liền là thôn văn hóa, các hoạt động xây dựng nông thôn mới cũng có sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Năm 2016, bà Tuyết được Tỉnh ủy tặng bằng khen có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2012 – 2016).

THANH MAI