Thứ năm,  19/09/2024

Nữ bí thư chi bộ nhiệt tình, tâm huyết

LSO-Chị Nông Thanh Thúy, Bí thư Chi bộ khối Trần Hưng Đạo, phường Chi Lăng thành phố Lạng Sơn được cấp trên đánh giá là một trong những nữ bí thư chi bộ nhiệt tình, tâm huyết; được đảng viên trong chi bộ kính trọng, tin yêu, là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Thúy (giữa) nhận hoa chúc mừng của đảng viên chi bộ
tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi phường Chi Lăng

Chị Thúy sinh năm 1974, quê xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng, nhưng sinh ra và lớn lên tại phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn. Năm 1990, chị tốt nghiệp trung học phổ thông, quyết định không học lên nữa mà bươn chải kiếm sống, tới năm 1993, chị lập gia đình. Chị kinh doanh thực phẩm tươi sống tại chợ Chi Lăng. Khi con cái đã lớn, cuộc sống dần ổn định, chị  tham gia công tác xã hội, được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ nhân dân, rồi tổ trưởng tổ phụ nữ. Năm 2011, chị được kết nạp đảng. Năm 2013, chị được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Công tác mặt trận khối, Phó Bí thư Chi bộ, từ tháng 4/2017 đến nay là Bí thư Chi bộ khối Trần Hưng Đạo.

Khối Trần Hưng Đạo hiện có 284 hộ dân, trên 1.000 nhân khẩu, chi bộ khối có 81 đảng viên, chủ yếu là cán bộ nghỉ hưu, nhiều người từng là cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh, thành phố. Vì vậy, với vai trò là bí thư chi bộ, chị luôn tìm tòi nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng bí thư cấp ủy, rồi gặp gỡ học hỏi kinh nghiệm những cán bộ nghỉ hưu, tranh thủ sự góp ý của đồng chí, đồng nghiệp, rồi tự nghiên cứu tìm hiểu nghiệp vụ công tác đảng, dần dần chị nắm chắc công việc, thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ cấp trên giao.

Từ khi làm bí thư chi bộ, chị luôn duy trì đều đặn việc sinh hoạt chi bộ hằng tháng, trước khi họp, thống nhất nội dung, thời gian sinh hoạt với chi ủy, thông báo trước cho đảng viên nội dung cuộc họp. Trong cuộc họp luôn phát huy dân chủ, thảo luận, thống nhất triển khai các nhiệm vụ, chú trọng sinh hoạt chuyên đề mỗi quý một lần. Nội dung tập trung vào việc đẩy mạnh học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rồi chọn những vấn đề trọng tâm để triển khai thực hiện như: đảm bảo an ninh trật tự khối phố, nhắc nhở người dân treo cờ Tổ quốc vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, hay như vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong khu phố… để bàn và triển khai thực hiện. Cách làm của chị nhận được sự ủng hộ của tập thể chi ủy, đảng viên, đoàn thể của khối, tạo sự thống nhất cao nên khi chỉ đạo triển khai đều có kết quả tốt.

Nhận xét về Bí thư Chi bộ Nông Thanh Thúy, ông Trần Lệnh Trưởng, Bí thư Đảng ủy phường cho biết: Chị Thúy là cán bộ trưởng thành từ khối phố, mặc dù không được đào tạo bài bản, lại là nữ bận nhiều công việc gia đình, nhưng luôn tự tìm tòi học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng, tích cực nắm tình hình cơ sở và luôn tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác xã hội. Thành tích giải nhì cuộc thi bí thư chi bộ giỏi vừa qua một phần minh chứng cho điều đó.

Với sự nỗ lực của bản thân, từ khi tham gia cấp ủy chi bộ (2013), chị Thúy luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đầu năm 2018, chị được Ban Thường vụ Thành ủy tặng 2 giấy khen: đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2013 – 2017) và là cá nhân điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Tại hội thi Bí thư Chi bộ giỏi phường Chi Lăng diễn ra đầu tháng 4/2018, chị xuất sắc giành được giải nhì.

PHÙNG KHIÊM