Thứ năm,  19/09/2024

Thủ lĩnh đoàn gương mẫu

(LSO) – Nhắc đến anh Nguyễn Hải Nam, Bí thư Chi đoàn Sở Công thương, các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Sở Công thương đều nể phục bởi lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của người thủ lĩnh trong các phong trào thanh niên, có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của chi đoàn.

Anh Nguyễn Hải Nam sinh năm 1984, công tác tại Sở Công thương từ năm 2009. Năng động, nhiệt tình tham gia các phong trào của chi đoàn, anh luôn là đầu tàu tập hợp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong chi đoàn tham gia các phong trào. Với sự rèn luyện, nỗ lực của bản thân, năm 2015, anh Nam vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tháng 3/2017, anh được các đoàn viên chi đoàn tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Sở Công thương.

Anh Nguyễn Hải Nam (giữa) điều hành cuộc họp chi đoàn

Chi đoàn Sở Công thương hiện có 17 ĐVTN, chiếm 30% tổng số cán bộ của sở và là nòng cốt trong nhiều chương trình, hoạt động của đơn vị. Trong hơn một năm là “thủ lĩnh” chi đoàn, anh Nam tập hợp ĐVTN thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị và đoàn cấp trên giao. Nhờ đó, trong 2 năm 2017 – 2018, Chi đoàn Sở Công thương đã nhận nhiều giấy khen của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Với các hoạt động liên quan tới nhiệm vụ chuyên môn, anh Nam tham mưu với lãnh đạo đơn vị thông qua mỗi hoạt động trích một phần kinh phí để gây quỹ cho chi đoàn. Trong Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, anh đã phân công và trực tiếp cùng các ĐVTN chia thành nhiều đội thực hiện treo 32 băng rôn tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, phát 1.000 tờ rơi, dán 50 áp phích, tổ chức đạp xe tuyên truyền với 20 xe tham gia. Ngoài ra, anh tổ chức các chương trình ngoài giờ cho ĐVTN tham gia như: rửa xe cho cán bộ trong cơ quan; vệ sinh cơ quan, thu gom giấy vụn, chăm sóc vườn hoa, tiêu hủy tài liệu của Phòng Quản lý xuất nhập khẩu… Nhờ đó, các ĐVTN không chỉ hoàn thành nhiệm vụ, năng động hơn mà còn góp phần xung quỹ chi đoàn gần 10 triệu đồng.

Chị Nguyễn Hồng Linh, đoàn viên chi đoàn Sở Công thương cho biết: Anh Nam không chỉ tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa mà còn là đầu tàu tham gia nhiệt tình trong mọi công việc.

Với các chương trình, mục tiêu của Đoàn cấp trên giao, anh Nam nhanh chóng xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai có hiệu quả. Từ năm 2017 đến nay, anh đã tổ chức và chủ trì phối hợp với các chi đoàn bạn thực hiện nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới tại xã Bính Xá (huyện Đình Lập), xã Hồng Phong (huyện Bình Gia), xã Quan Sơn (huyện Chi Lăng), xã Xuân Long (huyện Cao Lộc), xã Quảng Lạc (thành phố Lạng Sơn). Theo đó, các chi đoàn đã tặng 17 suất quà với trị giá trên 10 triệu đồng; tặng ti vi, vật dụng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng giống cây trồng, quần áo, sách vở, truyện tranh, bánh kẹo… cho các em học sinh; hỗ trợ xây 1 nhà văn hóa, 15 lò đốt rác…

Chị Bùi Thị Giang, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Đồng chí Nguyễn Hải Nam là bí thư chi đoàn tiêu biểu, nhiệt tình và đóng góp nhiều công sức trong các phong trào, hoạt động của đoàn khối. Cuối tháng 10/2018, đồng chí là cán bộ đoàn xuất sắc, tiêu biểu được nhận giấy khen của Ban Tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc.

HOÀNG NHƯ