Thứ năm,  19/09/2024

Nữ cán bộ xã tiêu biểu

– Trong hơn 10 năm công tác, chị Ma Thị Diện (sinh năm 1982), Phó Chủ tịch HĐND xã Quốc Việt, huyện Tràng Định luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, triển khai được nhiều hoạt động phong trào mang ý nghĩa thiết thực tại cơ sở. Qua đó, chị được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương tin yêu, quý trọng.

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp đường sắt Hà Nội (năm 2003), chị trở về quê hương sinh sống và chăm lo việc gia đình. Từ năm 2011 đến 2016, chị bắt đầu tham gia các hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã phát động và trở thành cán bộ không chuyên trách. Từ năm 2016 đến 2019, chị giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã.

Chị Ma Thị Diện

Ở cương vị này, chị đã tích cực tuyên truyền hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào, hoạt động tại địa bàn, qua đó đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, từ năm 2016 đến 2019, cán bộ, hội viên phụ nữ xã cùng Nhân dân đã thực hiện thành công 6 mô hình thôn “xanh – sạch – đẹp – an toàn”; 100% hội viên xây dựng hố đốt rác gia đình; 100% hội viên tham gia quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm ít nhất 2 lần/tháng; hội viên và Nhân dân hiến trên 3.000 m2 đất làm đường, làm nhà văn hóa thôn. Ngoài ra, chị còn làm tốt việc xây dựng mô hình “Chi hội tiết kiệm” với 100% chi hội có số dư gửi tiết kiệm trên 17 triệu đồng… Bà Hứa Thị Mơ, hội viên phụ nữ Chi hội thôn Nà Nạ, xã Quốc Việt cho biết: Chị Diện là người rất năng động, nhiệt tình. Chị đã triển khai nhiều mô hình mới và theo sát được từng mô hình, không có tình trạng đưa ra mô hình mà không thực hiện được.

Bằng những nỗ lực của mình, cuối năm 2019, chị được tín nhiệm, bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND xã. Ở cương vị này, 2 năm qua, chị Diện cùng tập thể HĐND thực hiện các nhiệm vụ để HĐND xã làm tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; quyết định các vấn đề của xã theo quy định của pháp luật và giám sát chặt chẽ việc thực hiện nghị quyết của HĐND. Chị thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, HĐND, UBND xã chỉ đạo các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã thực hiện tốt Chỉ thị 05, phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, giảm nghèo… Riêng chị đã trực tiếp tham gia tuyên truyền 168 cuộc tới hơn 4.500 lượt người dân.

Chị Diện chia sẻ: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, vì vậy, ở cương vị nào, tôi cũng luôn cố gắng làm tốt công tác dân vận, coi lợi ích của tập thể, người dân là trên hết. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều lĩnh vực, công việc còn lạ lẫm, chưa biết tôi luôn cầu thị, học hỏi từ cấp trên, người đi trước, đồng nghiệp để xử lý tốt công việc được giao. Khi triển khai nhiệm vụ, tôi luôn xây dựng các chương trình, hoạt động, mô hình phù hợp với thực tiễn ở xã…

Ông Chu Văn Hợp, Chủ tịch HĐND xã Quốc Việt cho biết: Những năm qua, chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp trong quá trình công tác của chị Ma Thị Diện. Trong công việc, chị là người gương mẫu, tâm huyết, nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn chủ động tham mưu cấp có thẩm quyền thực hiện tốt các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết đề ra, góp phần đưa các tập thể của xã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Với những cố gắng của bản thân, những năm qua, chị Diện được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Đơn cử năm 2019, chị được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen đạt danh hiệu “Cán bộ hội cơ sở giỏi giữa nhiệm kỳ 2016 – 2021”. Đặc biệt, ngày 16/4/2021, chị vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

THU HIỀN