Thứ năm,  29/08/2024

Hiến hơn 2.500m2 đất xây trường học, sân chơi

LSO- Từ khi phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Bộ Chính trị phát động đã có ảnh hưởng lớn đến tư tưởng, sinh hoạt trong mọi tầng lớp nhân dân và mang lại những hiệu quả tích cực. Thấm nhuần tư tưởng Bác, một trong những tấm gương học tập và làm theo gương Bác làm những điều có ích cho xã hội là ông Triệu Văn Sính, ở thôn Khuổi Bây A, xã Khánh Long, huyện Tràng Định. Nói đến ông Sính, người dân nơi đây hết lời khen ngợi và dành cho ông một tình cảm yêu mến, kính nể, bởi lòng yêu thương con trẻ, vì tương lai tươi sáng của các cháu, ông đã hai lần tự nguyện hiến đất của gia đình để nhà trường xây dựng trường học, sân chơi, các công trình khác phục vụ học tập và sinh hoạt cho các cháu.

                              

Sinh năm 1962, với đức tính hiền lành, cần cù trong công việc, ông Sính là nhân viên bảo vệ Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học, trung học cơ sở xã Khánh Long từ năm 2006 đến nay. Bản thân ông luôn chấp hành mọi sự phân công của lãnh đạo nhà trường, thực hiện tốt công việc được phân công, bảo vệ an toàn cơ sở vật chất, tài sản của cơ quan đơn vị, đảm bảo an ninh trường học, là tấm gương thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Gia đình ông tích cực thực hiện tốt các phong trào xây dựng quê hương và thi đua yêu nước, mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, gia đình thuần nông nhưng bản thân và gia đình ông luôn hăng hái tham gia và là tấm gương sáng ở địa phương. Năm 2005, nhận thấy nhà trường không có đất để xây dựng trường học, sân chơi cho các cháu và nhà cho giáo viên ở, điều kiện học hành của các cháu khó khăn, chật chội, được biết nhà trường đã tìm nhiều giải pháp để khắc phục bằng cách tìm mua thêm mặt bằng để xây dựng trường nhưng xung quanh là đất sản xuất nông nghiệp của bà con và không có nhu cầu bán nên nhà trường chưa tháo gỡ được khó khăn. Trước những khó khăn, vướng mắc của nhà trường, ông bàn với gia đình và tự nguyện hiến cho nhà trường lần đầu với hơn 600 m2 đất và năm 2007, ông đã hiến thêm 1.875,94 m2. Trong hai lần ông đã tự nguyện hiến với tổng diện tích đất là 2.565,56m2. Từ đó Uỷ ban nhân dân huyện Tràng Định, Uỷ ban nhân dân xã Khánh Long, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã xây dựng những công trình công cộng như: trường học, công trình vệ sinh công cộng, sân chơi bãi tập cho học sinh… góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, tạo điều kiện thuận lợi  cho con em trong xã có điều kiện học tập thuận lợi hơn

Với những việc làm có ý nghĩa lớn lao, thiết thực phục vụ cho cộng đồng, vì tương lai của các cháu. Vừa qua vào tháng 5/2014, ông đã được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong đợt sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Bài, ảnh: LƯƠNG VĂN THỊNH (Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ)