Thứ sáu,  20/09/2024

Cô giáo vùng cao tâm huyết với nghề

Ra trường được 11 năm, cô giáo Trần Thị Thuyết luôn gắn bó với sự nghiệp giáo dục ở vùng cao, vững về chuyên môn, tâm huyết và trách nhiệm với nghề nên luôn được học sinh, đồng nghiệp và nhân dân tin yêu.Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Đại học Quốc Gia Hà Nội năm 1999, cô giáo Trần Thị Thuyết về dạy học ở Trường THCS xã Tràng Phái. Đến năm 2003 cô được điều về dạy môn tiếng Anh tại Trường Trung học cơ sở xã Đồng Giáp - Một xã vùng 3 khó khăn của huyện Văn Quan, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 60%, có bản cách xa trường tới 5-6 km đường rừng. Cô Thuyết tâm sự, nói đến vùng 3 là khó khăn rồi, đường sá đi đèo dốc, hơn nữa nhà trường chưa có chỗ ở cho giáo viên, do vậy hàng ngày phải đi lại dạy học hàng chục km. Việc dạy môn ngoại ngữ ở vùng cao có khó khăn riêng, học sinh chủ yếu là dân tộc Tày, Nùng còn rụt rè, thiếu trang thiết bị trực quan: đài, băng, tranh ảnh minh họa… khó khăn là...

Ra trường được 11 năm, cô giáo Trần Thị Thuyết luôn gắn bó với sự nghiệp giáo dục ở vùng cao, vững về chuyên môn, tâm huyết và trách nhiệm với nghề nên luôn được học sinh, đồng nghiệp và nhân dân tin yêu.

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Đại học Quốc Gia Hà Nội năm 1999, cô giáo Trần Thị Thuyết về dạy học ở Trường THCS xã Tràng Phái. Đến năm 2003 cô được điều về dạy môn tiếng Anh tại Trường Trung học cơ sở xã Đồng Giáp – Một xã vùng 3 khó khăn của huyện Văn Quan, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 60%, có bản cách xa trường tới 5-6 km đường rừng. Cô Thuyết tâm sự, nói đến vùng 3 là khó khăn rồi, đường sá đi đèo dốc, hơn nữa nhà trường chưa có chỗ ở cho giáo viên, do vậy hàng ngày phải đi lại dạy học hàng chục km. Việc dạy môn ngoại ngữ ở vùng cao có khó khăn riêng, học sinh chủ yếu là dân tộc Tày, Nùng còn rụt rè, thiếu trang thiết bị trực quan: đài, băng, tranh ảnh minh họa… khó khăn là vậy, bù lại, các em học sinh nơi đây tình cảm chan hòa, quý mến các thầy cô giáo nên đã góp phần động viên cho cô thêm yêu nghề, vượt qua khó khăn, tích cực bám lớp, bám trường, đổi mới phương pháp và vận dụng kiến thức mới vào giảng dạy. Hằng ngày, ngoài dạy chính khóa cho học sinh trên lớp, cô Thuyết còn tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, cùng với đội ngũ giáo viên của trường đi bộ đến thôn bản vận động các em ra lớp. Những năm gần đây, tỉ lệ học sinh ra lớp của trường đạt cao, không còn tình trạng học sinh bỏ học. Đặc biệt, học sinh của trường tham gia các kỳ thi học sinh giỏi môn tiếng Anh ở cấp huyện đều đạt giải. Phần thưởng đó tuy còn khiêm tốn nhưng đã động viên, khích lệ cho thầy trò của nhà trường, tăng thêm nghị lực cho cô Thuyết luôn phấn đấu tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tích cực tham gia các phong trào, các hội thi do ngành tổ chức. Đối với đồng nghiệp và các em học sinh, cô luôn giữ mối thân thiện, tạo môi trường làm việc, học tập gần gũi để thầy cô và các em học sinh luôn có cảm nhận “Trường học là nhà, giáo viên, học sinh làm chủ”. Với những cố gắng và nỗ lực đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở xã vùng 3 Đồng Giáp trong những năm qua, Cô giáo Trần Thị Thuyết đã vinh dự đựợc ngành Giáo dục huyện Văn Quan ghi nhận đạt giáo viên dạy giỏi.

Thế Bảo