Thứ sáu,  20/09/2024

Gặp người thanh niên 6 lần hiến máu nhân đạo

LSO-Đó là anh Trần Cao Cường, hiện đang công tác tại Sở Thông tin và Truyền thông. Gặp anh khi anh đang bận rộn với công việc cuối năm, nhấp chén chè mang đậm hương vị chè mùa xuân, qua tâm sự anh cho biết từ năm 2005 - 2009, anh đã 6 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Anh Trần Cao Cường trong đợt hiến máu nhân đạo năm 2009Là một đoàn viên thanh niên, được tuyên truyền về hiến máu để cứu người, thể hiện một nghĩa cử cao đẹp. Lần đầu tiên năm 2005, khi ấy đang làm việc tại UBND thị trấn Đồng Đăng, anh đã tham gia vào phong trào hiến máu nhân đạo do Đoàn thanh niên huyện Cao Lộc phát động. Lần đầu anh gặp phải sự phản đối từ người thân, nhất là từ khi anh lập gia đình, thì vợ anh cũng không đồng tình với việc làm của anh vì lo cho sức khỏe của chồng, nhưng qua nhiều lần giải thích, với sự hiểu biết hiến máu không ảnh hưởng gì tới sức khỏe, từ đó anh tích cực hưởng ứng và còn vận động người thân, đồng...

LSO-Đó là anh Trần Cao Cường, hiện đang công tác tại Sở Thông tin và Truyền thông. Gặp anh khi anh đang bận rộn với công việc cuối năm, nhấp chén chè mang đậm hương vị chè mùa xuân, qua tâm sự anh cho biết từ năm 2005 – 2009, anh đã 6 lần tham gia hiến máu nhân đạo.
Anh Trần Cao Cường trong đợt hiến máu nhân đạo năm 2009
Là một đoàn viên thanh niên, được tuyên truyền về hiến máu để cứu người, thể hiện một nghĩa cử cao đẹp. Lần đầu tiên năm 2005, khi ấy đang làm việc tại UBND thị trấn Đồng Đăng, anh đã tham gia vào phong trào hiến máu nhân đạo do Đoàn thanh niên huyện Cao Lộc phát động. Lần đầu anh gặp phải sự phản đối từ người thân, nhất là từ khi anh lập gia đình, thì vợ anh cũng không đồng tình với việc làm của anh vì lo cho sức khỏe của chồng, nhưng qua nhiều lần giải thích, với sự hiểu biết hiến máu không ảnh hưởng gì tới sức khỏe, từ đó anh tích cực hưởng ứng và còn vận động người thân, đồng nghiệp tham gia vào các phong trào hiến máu nhân đạo. Tháng 5 năm 2006, anh nhận công tác ở Đài TT-TH Cao Lộc, là một cán bộ trẻ anh đã không ngừng học hỏi ở những người đi trước, nỗ lực, phấn đấu trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Điều đó được thể hiện bằng những ghi nhận: Năm 2007, đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” do UBND huyện Cao Lộc trao tặng; Bằng khen của Tỉnh đoàn Lạng Sơn tặng vì đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác đoàn. Với thành tích trên, tháng 8 năm 2007 anh được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, từ đây anh thấy mình càng phải phấn đấu thật nhiều để xứng đáng là một người đảng viên Đảng công sản Việt Nam, nhất là trong hoạt động hiến máu nhân đạo. Vì vậy, năm 2008 được Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo; giấy khen của Huyện đoàn Cao Lộc tặng vì đạt danh hiệu “Thanh niên sống đẹp làm theo lời Bác”. Đến tháng 5 năm 2009, một lần nữa anh được tổ chức phân công nhận nhiệm vụ tại Sở Thông tin và Truyền thông, mặc dù còn bỡ ngỡ trước những công việc mới nhưng anh được cơ quan đánh giá là một cán bộ trẻ, năng động, chấp hành tốt nội qui làm việc và rất cởi mở, thân thiện với đồng chí, đồng nghiệp, có tinh thần tự học để nâng cao trình độ, hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Do đó, năm 2009 anh được phòng chuyên môn đề nghị Giám đốc sở khen thưởng, vì đã có thành tích tốt trong công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan.

Vinh dự hơn tại “Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện toàn quốc năm 2009” diễn ra tại Hà Nội. Anh là người duy nhất của tỉnh Lạng Sơn, trong 100 người tiêu biểu trên toàn quốc được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Khánh Ly