Thứ sáu,  20/09/2024

Người đảng viên gương mẫu

LSO-Buổi chiều muộn năm 2001, đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn vắng vẻ người qua lại. Chiếc xe mô tô đang đi chầm chậm chợt rồ ga áp sát một phụ nữ, trong nháy mắt chiếc túi xách bị giật văng khỏi tay người khách bộ hành.Các đối tượng không thể ngờ, chúng đã sập bẫy! Người phụ nữ bị giật đồ chính là một nữ công an cải trang và cũng chỉ trong một chớp mắt, các chiến sỹ Công an thành phố đã áp sát, bắt gọn các đối tượng gây án, khép lại một chuyên án của Công an thành phố- Chuyên án đầu tiên mà người đảng viên trẻ, nữ Công an Hoàng Thị Tuyết Nhung tham gia. Sinh năm 1978, năm nay bước sang tuổi 32, nhưng nhìn chị vẫn trẻ, đẹp đến ngỡ ngàng. Không mặc quân phục, có lẽ chẳng ai nghĩ rằng đây chính là đại úy Hoàng Thị Tuyết Nhung, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Người đã tham gia phá nhiều vụ án quan trọng trên địa bàn thành phố trong...

LSO-Buổi chiều muộn năm 2001, đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn vắng vẻ người qua lại. Chiếc xe mô tô đang đi chầm chậm chợt rồ ga áp sát một phụ nữ, trong nháy mắt chiếc túi xách bị giật văng khỏi tay người khách bộ hành.
Các đối tượng không thể ngờ, chúng đã sập bẫy! Người phụ nữ bị giật đồ chính là một nữ công an cải trang và cũng chỉ trong một chớp mắt, các chiến sỹ Công an thành phố đã áp sát, bắt gọn các đối tượng gây án, khép lại một chuyên án của Công an thành phố- Chuyên án đầu tiên mà người đảng viên trẻ, nữ Công an Hoàng Thị Tuyết Nhung tham gia. Sinh năm 1978, năm nay bước sang tuổi 32, nhưng nhìn chị vẫn trẻ, đẹp đến ngỡ ngàng. Không mặc quân phục, có lẽ chẳng ai nghĩ rằng đây chính là đại úy Hoàng Thị Tuyết Nhung, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ – Người đã tham gia phá nhiều vụ án quan trọng trên địa bàn thành phố trong 10 năm qua.
Nói về cán bộ của mình, ông Đoàn Văn Tôn, Phó trưởng Công an thành phố trìu mến: Nhung là một đảng viên trẻ, mẫu mực, luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là một điển hình trong phong trào Công an nhân dân làm theo lời Bác. Sinh ra trong một gia đình mà cha cũng làm công an, ngay từ khi còn nhỏ, qua những câu chuyện của cha về người Công an nhân dân, trong đó có cả những chiến công, những hy sinh mất mát vì sự bình yên của cuộc sống, từ trong tâm khảm của mình, Nhung đã có mơ ước cháy bỏng lớn lên sẽ khoác lên mình bộ quân phục, trở thành một chiến sỹ công an. Tốt nghiệp phổ thông, năm 1995, chị thi đỗ vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Ngay từ lúc còn học ở trong trường, Hoàng Thị Tuyết Nhung đã sôi nổi với các phong trào đoàn, đạt nhiều thành tích trong học tập và đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, khi ấy chị vừa tròn 20 tuổi.
Đại úy Hoàng Thị Tuyết Nhung hăng say trong công việc
Năm 2000, tốt nghiệp đại học, chị được phân công công tác tại Công an thị xã Lạng Sơn (nay là Công an thành phố) với nhiệm vụ: Trinh sát. Chị Nhung tâm sự: Lúc này tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có những diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là tội phạm về cướp giật. Với tinh thần xung kích, xông xáo trong mọi nhiệm vụ, chị cùng đồng đội đã tham gia phá nhiều chuyên án lớn trên địa bàn, đồng thời sôi nổi với các hoạt động của tuổi trẻ như: Phong trào tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc các phần việc mà đơn vị giao cho tuổi trẻ; nhiệt huyết với các chương trình tình nguyện do Tỉnh đoàn, Thành đoàn phát động…Với những thành tích đó, đến năm 2005, chị đã được bổ nhiệm làm điều tra viên đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ; đồng thời cũng trong năm chị vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có những thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện và nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp bộ đoàn. Ở vị trí công tác mới, chị cùng đồng đội tiếp tục giành được nhiều thành tích, phá nhiều vụ án về lừa đảo tài sản, làm rõ nhiều vụ vi phạm về kinh tế, đồng thời quyết liệt trong công tác chống vận chuyển hàng lậu qua địa bàn…góp phần tích cực vì sự bình yên của thành phố, chống thất thu cho ngân sách hàng tỷ đồng. Nhiều năm liền chị là chiến sỹ thi đua cơ sở, năm 2008 là điển hình tiên tiến của toàn lực lượng trong phong trào Công an nhân dân làm theo lời Bác. Một năm sau chị được Bộ Công an công nhận là chiến sỹ thi đua trong toàn lực lượng, đồng thời được bổ nhiệm làm Bí thư Chi bộ của đội, đồng thời là Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ.

Công an là một nghề nguy hiểm và vất vả, càng nhọc nhằn hơn khi lại là phụ nữ. Chị Nhung chia sẻ: Vất vả, hiểm nguy mình cũng không sợ, bởi bản thân đã xác định rồi, nhiều lần phải đi trắng đêm, công tác dài ngày để đánh án, cũng may gia đình mình cũng rất thông cảm và động viên, đó là động lực lớn để mình tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ; mình luôn thấm nhuần 6 điều Bác hồ dạy Công an nhân dân, đây là kim chỉ nam cho mọi suy nghĩ, hành động, ra sức phấn đấu, phục vụ nhân dân, xứng đáng là một người đảng viên.

Lê Minh