Thứ sáu,  20/09/2024

Một trưởng công an xã gương mẫu

LSO-Anh Vi Văn Thượng, Trưởng công an xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình là một cán bộ công an gương mẫu, tận tuỵ với công việc. Hơn 25 năm gắn bó với nghề, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn.Sinh ra và trưởng thành tại thôn Nà Mò, xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình, năm 1979, anh Thượng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong thời gian tại ngũ, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong rèn luyện và công tác. Vì vậy trong 6 năm (từ 1979-1984), anh được đơn vị đề bạt làm Đội phó trinh sát Đồn biên phòng Xuất Lễ, huyện Cao Lộc thuộc Trung đoàn 695. Sau khi hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Thượng tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, luôn giữ vững và phát huy tốt phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận mới, được nhân dân cũng như cấp uỷ địa phương tin tưởng giao nhiệm vụ là xã đội phó xã Sàn Viên, phụ trách an ninh. Từ năm 1988 đến nay, anh...

LSO-Anh Vi Văn Thượng, Trưởng công an xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình là một cán bộ công an gương mẫu, tận tuỵ với công việc. Hơn 25 năm gắn bó với nghề, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn.
Sinh ra và trưởng thành tại thôn Nà Mò, xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình, năm 1979, anh Thượng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong thời gian tại ngũ, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong rèn luyện và công tác. Vì vậy trong 6 năm (từ 1979-1984), anh được đơn vị đề bạt làm Đội phó trinh sát Đồn biên phòng Xuất Lễ, huyện Cao Lộc thuộc Trung đoàn 695. Sau khi hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Thượng tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, luôn giữ vững và phát huy tốt phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận mới, được nhân dân cũng như cấp uỷ địa phương tin tưởng giao nhiệm vụ là xã đội phó xã Sàn Viên, phụ trách an ninh. Từ năm 1988 đến nay, anh được bổ nhiệm làm Trưởng công an xã. Anh Thượng cho biết: Với vai trò Trưởng công an xã thì cần phải xây dựng kế hoạch, phương án đấu tranh khi có tình huống xảy ra; tham mưu kịp thời cho lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể ở xã triển khai các biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa các loại tội phạm. Trong năm 2009, trên địa bàn xã Sàn Viên xảy ra 4 vụ đánh nhau gây thương tích và một vụ cắp xe máy. Anh đã cùng lực lượng công an xã điều tra, xử lý dứt điểm các vụ vi phạm. Công an xã Sàn Viên còn kết hợp các đoàn thể ở xã tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư; phối hợp các xã giáp ranh thực hiện tốt quy chế giữ gìn an ninh, trật tự, góp phần không nhỏ giữ vững an ninh chính trị địa bàn, tăng cường lòng tin của nhân dân đối với lực lượng vũ trang của xã.
Ngoài công tác chuyên môn, anh Thượng còn chú trọng xây dựng lực lượng bảo vệ xã gắn với phong trào “Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, khơi dậy ý thức, trách nhiệm của lực lượng công an trên địa bàn. Nhờ những cố gắng trong nhiệm vụ được giao, đến nay trên địa bàn xã Sàn Viên không xuất hiện trường hợp nghiện chích ma tuý, HIV… anh Vi Văn Thượng nhiều lần được biểu dương, khen thưởng: được tặng Huân chương chiến công hạng Ba; Huy chương vì sự nghiệp bảo vệ ANTQ; Huân chương chiến sỹ vẻ vang hạng Ba; đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ của tập thể giao, anh Vi Văn Thượng còn hoàn thành tốt bổn phận của người trụ cột trong gia đình, cùng với vợ nuôi dạy các con khôn lớn trưởng thành, không ngừng phát triển kinh tế gia đình. Anh xứng đáng là tấm gương để các xã bạn học tập và làm theo.

Phan Huy