Thứ sáu,  20/09/2024

Hết lòng vì người lao động

LSO-Đó là anh Chu Văn Đoàn, sinh năm 1971, hiện là Trưởng phòng Tổ chức Lao động Tiền lương (TCLĐTL), Công ty Than Na Dương- Công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc- VVMI, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam). Năm 2003, anh bắt đầu nhận công tác tại phòng TCLĐTL. Trong thời gian công tác, anh luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức thông qua việc tham khảo các tài liệu, sách báo, mạng Internet. Bên cạnh đó, ạnh còn phấn đấu học thêm về chuyên môn và đã tốt nghiệp cao học với tấm bằng thạc sỹ chuyên ngành kinh tế. Năm 2005, anh được cấp trên tin tưởng cử giữ chức vụ Phó trưởng phòng và từ năm 2008 đến nay là Trưởng phòng TCLĐTLTrên cương vị là trưởng phòng, anh đã thường xuyên tham mưu giúp lãnh đạo công ty thống nhất các phương pháp quản lý, chỉ đạo nghiệp vụ công tác tổ chức đào tạo cán bộ, thi đua khen thưởng, lao động tiền lương và thực hiện các chính sách khác đối với người lao động. Nhận thức được phòng ban...

LSO-Đó là anh Chu Văn Đoàn, sinh năm 1971, hiện là Trưởng phòng Tổ chức Lao động Tiền lương (TCLĐTL), Công ty Than Na Dương- Công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc- VVMI, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam).
Năm 2003, anh bắt đầu nhận công tác tại phòng TCLĐTL. Trong thời gian công tác, anh luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức thông qua việc tham khảo các tài liệu, sách báo, mạng Internet. Bên cạnh đó, ạnh còn phấn đấu học thêm về chuyên môn và đã tốt nghiệp cao học với tấm bằng thạc sỹ chuyên ngành kinh tế. Năm 2005, anh được cấp trên tin tưởng cử giữ chức vụ Phó trưởng phòng và từ năm 2008 đến nay là Trưởng phòng TCLĐTL
Trên cương vị là trưởng phòng, anh đã thường xuyên tham mưu giúp lãnh đạo công ty thống nhất các phương pháp quản lý, chỉ đạo nghiệp vụ công tác tổ chức đào tạo cán bộ, thi đua khen thưởng, lao động tiền lương và thực hiện các chính sách khác đối với người lao động. Nhận thức được phòng ban do mình chỉ đạo, điều hành có liên quan mật thiết đến các chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động nên anh luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình, tích cực tìm tòi nghiên cứu các tài liệu, các quy định về chế độ, chính sách của Nhà nước, kết hợp với tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp, những người có kinh nghiệm về TCLĐTL để xây dựng kế hoạch và đề xuất lãnh đạo công ty thực hiện các chế độ đối với người lao động. Bám sát các quy định của Nhà nước và tập đoàn về công tác lao động tiền lương, anh cùng các anh em trong phòng đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo công ty xây dựng, ban hành quy chế tiền lương kịp thời, thỏa đáng cho người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của công ty và đúng với quy định hiện hành của Nhà nước. Do vậy, đã động viên, khuyến khích được người lao động phát huy hết năng lực trong công việc, từ đó nâng cao năng suất, hiệu qủa lao động, khối lượng, sản phẩm công việc được giao năm sau cao hơn năm trước, thu nhập của người lao động cũng tăng lên, giúp người lao động thêm tin tưởng gắn bó với công việc. Với tinh thần tự giác, tích cực và có trách nhiệm, song song với công tác quản lý, anh cũng thường xuyên nhắc nhở, động viên các đồng nghiệp giữ vững tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; xây dựng quy chế tiền thưởng và tham mưu với lãnh đạo công ty khen thưởng kịp thời với những thành tích đạt được của người lao động, tạo sự phấn khởi hăng say trong lao động của CBCN trong công ty. Ngoài việc chỉ đạo phòng TCLĐTL về chuyên môn ra anh còn là uỷ viên thường trực của Hội đồng công ty, luôn làm tốt vai trò của mình trong hội đồng, tham mưu đề xuất giải quyết hợp lý mọi tình tiết, diễn biến và kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, đảm bảo quyền lợi người lao động theo đúng quy chế của công ty và quy định pháp luật của Nhà nước.
Với sự tham mưu kịp thời của phòng TCLĐTL mà người đứng đầu là anh Chu Văn Đòan, Ban lãnh đạo Công ty Than Na Dương đã thực hiện tốt mọi công tác về tiền lương, sử dụng lao động hợp lý, khen thưởng kịp thời. Vì vậy, những năm gần đây Công ty Than Na Dương luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch, số lượng than thành phẩm sản xuất tăng, doanh thu lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, thu nhập bình quân của người lao động cũng tăng theo. Phòng TCLĐTL do anh quản lý luôn đoàn kết, gắn bó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã có nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp Công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc- TKV, anh Đòan cũng luôn được đồng nghiệp yêu quý và cấp trên tin tưởng.

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2007 đến nay, 3 năm liền anh Đoàn đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2008 đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp công ty công nghiệp Mỏ Việt Bắc, năm 2009 được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn TKV.

Hoàng Huy

BÁO LẠNG SƠN ĐIỆN TỬ
Địa chỉ: Số 16, đường Quang Trung - TP Lạng Sơn - Tỉnh Lạng Sơn.
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 310/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông
cấp ngày 16-8-2018.
Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Lạng Sơn Điện Tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Tổng Biên tập: Hoàng Đình Hôm
Điện thoại Tòa soạn: +84.205 3810 306 - Fax: +84.205 3811 949
Email:

2024 © Bản quyền thuộc Báo Lạng Sơn
Chung nhan Tin Nhiem Mang