Thứ sáu,  20/09/2024

Cậu học trò học giỏi

LSO-Qua lời kể của thầy cô được biết, Lê Phong là học sinh lớp 5A1, Trường tiểu học Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn. Khác với những bạn đồng trang lứa, Phong sinh ra và lớn lên chưa hề biết mặt mẹ và em chỉ biết về mẹ qua lời kể của những người thân. Bố đi làm xa nhà, từ bé em được sự nuôi dưỡng và dạy bảo của ông bà nội. Cũng có lẽ vì thế mà trong em đã hình thành ý thức tự giác và tính độc lập rất cao. Không để ông bà phải nhắc nhở, Phong tự đề ra thời gian biểu học tập và sinh hoạt rất nghiêm túc cho mình, em luôn tự giác trong mọi việc, từ những việc sinh hoạt cá nhân nhỏ cho tới việc học tập, Phong lập ra thời gian biểu học tập phù hợp để có thời gian học và giải trí đúng cách. Và em luôn ý thức được sự vất vả của ông bà, vì vậy, ngoài giờ học trên lớp, Lê Phong còn phụ giúp ông bà những việc trong nhà với phương châm tuổi nhỏ thì làm việc nhỏ. Ông bà...

LSO-Qua lời kể của thầy cô được biết, Lê Phong là học sinh lớp 5A1, Trường tiểu học Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn. Khác với những bạn đồng trang lứa, Phong sinh ra và lớn lên chưa hề biết mặt mẹ và em chỉ biết về mẹ qua lời kể của những người thân.
Bố đi làm xa nhà, từ bé em được sự nuôi dưỡng và dạy bảo của ông bà nội. Cũng có lẽ vì thế mà trong em đã hình thành ý thức tự giác và tính độc lập rất cao. Không để ông bà phải nhắc nhở, Phong tự đề ra thời gian biểu học tập và sinh hoạt rất nghiêm túc cho mình, em luôn tự giác trong mọi việc, từ những việc sinh hoạt cá nhân nhỏ cho tới việc học tập, Phong lập ra thời gian biểu học tập phù hợp để có thời gian học và giải trí đúng cách. Và em luôn ý thức được sự vất vả của ông bà, vì vậy, ngoài giờ học trên lớp, Lê Phong còn phụ giúp ông bà những việc trong nhà với phương châm tuổi nhỏ thì làm việc nhỏ. Ông bà Phong thương cháu mồ côi mẹ, từ nhỏ đã thiếu thốn tình yêu thương, sự chăm sóc của người mẹ nhưng không vì vậy mà ông bà nuông chiều em, họ luôn hướng dẫn cho Phong biết làm những công việc cơ bản phù hợp với độ tuổi của mình, để hướng cho Lê Phong kĩ năng biết sống tự lập thật tốt.
Thành tích học tập của Lê Phong cũng rất đáng khâm phục: 5 năm liền đạt học sinh giỏi, là một đội viên xuất sắc, Lê Phong luôn được thầy cô và bạn bè quí mến bới đức tính chăm chỉ và hòa đồng. Phong học giỏi đều tất các môn, năm học nào kết quả học tập của em cũng đứng nhất nhì lớp. Khi được hỏi về môn học sở trường, Phong tâm sự: môn học yêu thích nhất của em là 2 môn Văn và Toán, đặc biệt là môn Toán, đó cũng là môn học Phong rất say mê vì em rất yêu thích những con số. Được biết em cũng đã đạt giải ba trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua, đó cũng là sự động viên khích lệ tinh thần rất lớn để em phấn đấu trong học tập. Phong chia sẻ về cách học của mình: ngoài giờ học trên lớp em còn củng cố kiến thức cho mình qua sách vở và những chương trình bổ trợ kiến thức bổ ích trên truyền hình. Đặc biệt em yêu thích chương trình Thần đồng đất Việt và mong được thử sức cùng chương trình.
Không tự hài lòng với những thành tích đã đạt được, Lê Phong vẫn luôn không ngừng cố gắng. Hè này Phong đã lên lịch ôn tập hè rất hợp lí, em dự định sẽ dành số tiền mừng tuổi ít ỏi của mình để đăng kí theo lớp học năng khiếu tại Cung văn hóa thiếu nhi thành phố. Hỏi về mơ ước ước của mình, Phong chỉ mong sao ông bà em sống khỏe mạnh và đỡ vất vả hơn.

Thu Trang